Hôm 7/3 vừa qua, hãng Mitsubishi đã chính thức ra mắt phiên bản máy xăng mới của mẫu xe Pajero Sport tại thị trường Indonesia. Đồng thời, hãng Mitsubishi cũng công bố luôn giá bán của Pajero Sport phiên bản máy xăng mới tại đây, khởi điểm từ 481 triệu Rupiah, tương đương 42.000 USD.

Đây là lần đầu tiên Mitsubishi Pajero Sport máy xăng được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Trước đó, Mitsubishi Pajero Sport phiên bản trang bị động cơ xăng đã có mặt tại thị trường Thái Lan.

Mitsubishi Pajero Sport máy xăng mới có giá 42.000 USD 1

Mitsubishi Pajero Sport đã bắt đầu được phân phối tại thị trường Indonesia vào năm 2009. Tuy nhiên, vì thiếu động cơ xăng nên Mitsubishi Pajero Sport chưa thể cạnh tranh ngang ngửa với Toyota Fortuner. Giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi.

"Phân khúc SUV tại thị trường Indonesia ngày càng cạnh tranh khốc liệt, nhất là những mẫu xe được trang bị cả động cơ xăng. Chúng tôi quyết định bổ sung phiên bản động cơ xăng mới để giúp dòng xe Pajero Sport thêm hoàn thiện và tăng sự lựa chọn cho khách hàng", ông Kosei Tamaki, giám đốc tiếp thị của Krama Yudha Tiga Berlian Motors (KTB), nhà phân phối xe Mitsubishi tại thị trường Indonesia, phát biểu.

Mitsubishi Pajero Sport máy xăng mới có giá 42.000 USD 2

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy dầu chỉ được trang bị hệ dẫn động 2 cầu. "Trái tim" của xe là khối động cơ MIVEC V6, SOHC, sản sinh công suất tối đa 219 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 281 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số INVECS II Sportronic tự động 5 cấp.

Như vậy, Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy xăng sở hữu công suất tối đa lớn hơn phiên bản máy dầu. Hai con số tương ứng của Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy dầu là 136 mã lực và 314 Nm. 

Mitsubishi Pajero Sport máy xăng mới có giá 42.000 USD 3

Trong khi đó, thiết kế của Mitsubishi Pajero Sport máy xăng không có gì khác biệt. Xe vẫn có 6 phiên bản màu sắc ngoại thất. Hãng KTB nhắm đến mục tiêu bán 150 chiếc Mitsubishi Pajero Sport máy xăng trong vòng 1 tháng tại thị trường Indonesia.