Hiện nay, các hãng xe lớn trên thế giới đang đồng loạt hướng về triển lãm Thượng Hải 2013. Một trong số đó có nhãn hiệu Mitsubishi đến từ Nhật Bản.

Tham gia triển lãm Thượng Hải năm nay, hãng Mitsubishi sẽ trình làng hai mẫu xe concept mới. Đầu tiên là mẫu xe mang kiểu dáng sedan nhỏ gọn có tên G4.
 
Mitsubishi C4 - Phiên bản sedan của Mirage 1
Mitsubishi G4

Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm xe quốc tế Bangkok 2013 diễn ra vào tháng trước, Mitsubishi G4 là hiện thân cho phiên bản sedan của Mirage. Trên thực tế, nếu gỡ bỏ cụm đèn pha và lưới tản nhiệt màu xanh tối, cánh gió cũng như bộ la-zăng hợp kim, bạn sẽ thấy diện mạo của Mitsubishi G4 phiên bản sản xuất.

Dự kiến, Mitsubishi G4 phiên bản thương mại sẽ sớm có mặt trên thị trường vào năm tới. Tương tự Mirage hiện đã được bày bán tại một số thị trường như Mỹ, Mitsubishi G4 sử dụng động cơ xăng MIVEC 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Mitsubishi C4 - Phiên bản sedan của Mirage 2
 
Ngoài ra, xe còn sở hữu phần thân vỏ RISE với độ an toàn khi va chạm đã được gia cố. Về kích thước, Mitsubishi G4 không lớn hơn Renault Symbol hay Chevrolet Sonic là mấy.

"G4 là hiện thân của một mẫu sedan cỡ nhỏ mà Mitsubishi muốn tung ra thị trường toàn cầu. Mitsubishi G4 được áp dụng mô-típ thiết kế ấn tượng, nhất là phần lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn hậu", hãng Mitsubishi khẳng định trong thông cáo báo chí.

Mitsubishi C4 - Phiên bản sedan của Mirage 3
Mitsubishi CA-MiEV
 
Theo trang Carscoop, ngoài G4, hãng Mitsubishi còn giới thiệu một bản concept khác tại triển lãm Thượng Hải 2013, đó là CA-MiEV. Đây là mẫu xe concept từng được trưng bày trong triển lãm Geneva 2013 diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.
 
Mitsubishi C4 - Phiên bản sedan của Mirage 4
 
Với kiểu dáng khá giống Toyota Prius, Mitsubishi CA-MiEV chỉ dài 4.050 mm và được trang bị môtơ điện cũng như cụm pin 28 kWh. Năng lượng điện cho phép Mitsubishi CA-MiEV hoàn thành tổng quãng đường 300 km.