Chiếc MINI Cooper thế hệ hiện tại cuối cùng vừa mới rời xưởng sản xuất của hãng tại Oxford. Hãng xe đến từ Anh Quốc cho biết, có tổng cộng 1.863.289 chiếc MINI Cooper thế hệ hiện tại đã được chế tạo kể từ khi xe bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2001.

Đồng thời, MINI cũng tiết lộ nhà máy của hãng tại Oxford đã bắt đầu sản xuất Cooper thế hệ mới. Xe sẽ bắt đầu được bày bán tại các đại lý MINI ở Anh Quốc vào mùa xuân tới.

“Sau khi đặt những nụ cười trên khuôn mặt của hơn 1 triệu người lái trên toàn thế giới, chiếc MINI Cooper thế hệ hiện tại cuối cùng đã rời khỏi xưởng sản xuất tại nhà máy ở Oxford vào ngày hôm nay. Sau đó, MINI Cooper mới ngay lập tức được đưa vào sản xuất. Nhờ đó, thương hiệu Oxfordshire sẽ không mất chút thời gian nào để tiếp nối những thành tựu đã đạt được trong quá khứ", người phát ngôn của hãng MINI cho biết.

MINI Cooper mới sẽ giữ nguyên các phiên bản giống với thế hệ hiện tại. Xe được trang bị các tùy chọn động cơ từ 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít đến 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít. Xe vừa chính thức được ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2013 diễn ra trong thời gian vừa qua.