Theo dự đoán, hãng BMW, tập đoàn mẹ của nhãn hiệu MINI, sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe Cooper S thế hệ mới trước ngày khai mạc triển lãm Frankfurt 2013 vào tháng 9 tới. Thế nhưng, có lẽ hãng BMW sẽ không ngờ đến việc MINI Cooper S 2014 bị "lộ hàng" sớm hơn dự kiến.

Trong quá trình chụp ảnh họp báo, 2 chiếc MINI Cooper S 2014 đã vô tình lọt vào ống kính. Hai chiếc MINI Cooper S thế hệ mới được sơn màu cam sáng và xám thuốc súng.
 
MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 1

MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 2

Điểm mới đáng chú ý nhất của MINI Cooper S 2014 chính là phần mũi xe được thiết kế theo cảm hứng từ Rocketman 2011. Đây là mẫu xe concept không được hãng MINI đưa vào sản xuất.

Cụ thể, MINI Cooper S 2014 được trang bị đèn pha dạng LED kiểu mắt bọ và lưới tản nhiệt phong cách mới. Kính chắn gió phía trước được thiết kế dốc hơn. Trong khi đó, phần đuôi đi kèm cụm đèn hậu cỡ lớn và nổi bật hơn.

MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 3
 
Đáng tiếc thay, những hình ảnh "chụp trộm" lại không cho thấy không gian bên trong MINI Cooper S 2014. Qua những hình ảnh của MINI Cooper S thế hệ mới trên đường thử, có thể thấy đồng hồ tốc độ đã bị rời từ cụm đồng hồ trung tâm sang vị trí đằng sau vô-lăng.

Ngoài ra, MINI Cooper S 2014 còn được kéo dài thêm so với phiên bản cũ. Xe được phát triển dựa trên khung gầm UKL, dẫn động cầu trước và 4 bánh mới của tập đoàn BMW. Đây cũng là khung gầm mà BMW 1-Series GT sắp ra mắt sẽ sử dụng.

Theo nguồn tin nội bộ BMW, dòng MINI mới sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít mới. Động cơ sẽ có cả phiên bản chạy xăng và dầu diesel.

Cùng ngắm một số hình ảnh của MINI Cooper S 2014:
 
MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 4

MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 5

MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 6

MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 7

MINI Cooper S hoàn toàn mới bất ngờ "lộ hàng" 8