Dòng MINI thế hệ thứ sẽ có các tùy chọn động cơ như động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,5 lít, công suất 134 mã lực, mô men xoắn cực đại 220 Nm; hoặc động cơ 4 xi-lanh 2,0 lít, công suất 189 mã lực, mô men xoắn cực đại 280 Nm. Ngoài ra MINI cũng công bố thêm về các tùy chọn khác cho phiên bản S và JCW.

Ngoài những tùy chọn động cơ xăng nói trên, mẫu MINI thế hệ mới cũng sẽ có phiên bản động cơ diesel 1,5 lít, công suất 114 mã lực, mô men xoắn cực đại 269 Nm. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của mẫu động cơ mới thấp hơn động cơ cũ 7%. Tất cả tùy chọn động cơ trên đều đi cùng với hộp số sàn hoặc tự động mới.

Mẫu MINI mới sẽ được trang bị nắp capô chủ động, có nghĩa là nắp capô sẽ tự động bật lên trong trường hợp đâm phải người đi bộ ở tốc độ từ 19 đến 55 km/h. Nắp capô bật lên sẽ tạo ra một tấm đàn hồi giúp hấp thụ lực chấn động và giảm chấn thương cho người bị đâm.

Mặc dù kích thước của xe tăng nhưng khối lượng xe lại giảm xuống nhờ vào việc sử dụng thép chịu lực cao. Hệ thống lái điện tử mới sẽ giúp tăng cường sự linh hoạt, độ an toàn và cảm giác thoải mái khi lái xe. Hệ thống phanh cũng nhẹ hơn và tốt hơn. Xe còn được trang bị bộ giảm chấn điều khiển điện tử và tính năng lái hai chế độ “Thể thao” và “Cân bằng và thoải mái”.

Một số tính năng nổi bật khác của MINI như hệ thống định vị, dẫn đường, công nghệ dừng xe tắt máy và phần mềm cho phép hệ thống dẫn đường tác động đến việc chuyển số. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ tự động đánh giá và lựa chọn số xe phù hợp với địa hình nơi mà bạn đang di chuyển.

Mẫu MINI 2014 sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 18 tháng 11 tại nhà máy của hãng ở Anh. Hiện hãng này chưa đưa ra hình ảnh chính thức nào của xe, trừ động cơ.