Sau khi kết thúc chặng đua Brazil vào chiều ngày 25/11/2012, tay đua huyền thoại Michael Schumacher đã tuyên bố giải nghệ lần thứ hai. Theo tay lái người Đức, anh sẽ ra đi mãi mãi và không trở lại đường đua như trước.

Đây chắc hẳn là tin buồn đối với những ai hâm mộ Michael Schumacher cũng như môn thể thao đua Công thức 1. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là họ sẽ chẳng bao giờ nghe tin về Michael Schumacher nữa. Thay vào đó, tay đua nước Đức sẽ tiếp tục gắn bó với nhãn hiệu Mercedes-Benz nhưng trong một vai trò khác.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Autocar, ông Ross Brawn, người đứng đầu đội đua F1 của Mercedes-Benz, Michael Schumacher sẽ chuyển sang chi nhánh sản xuất xe thương mại. Tại đây, Schumacher sẽ góp sức với hãng Mercedes-Benz để phát triển những mẫu xe tính năng cao.

Theo ông Brawn, Schumacher sẽ đóng vai trò như một đại sứ. Bản thân tay đua 44 tuổi cũng rất thích phát triển xe, đặc biệt là dòng sản phẩm tính năng cao.

Trước đó, một kỹ sư nổi tiếng của chi nhánh AMG đã rời bỏ nhãn hiệu Mercedes-Benz để đầu quân cho BMW M-Division. Dù chỉ là một tay đua kỳ cựu nhưng Schumacher vẫn được tin tưởng giao phó nhiệm vụ phát triển dòng xe tính năng cao cho hãng Mercedes-Benz. Trong suốt thời gian đua cho đội Ferrari, Schumacher từng giúp nhãn hiệu Ý phát triển những mẫu xe như FXX dựa trên Enzo, 458 Italia và cả California.

Xuất hiện trong buổi ra mắt mẫu xe SL63 AMG mới, Schumacher đã chứng tỏ mình có đủ kinh nghiệm để giúp Mercedes-Benz.