Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive vừa thử sức tại đường thử Nurburgring danh tiếng và chỉ mất 7 phút 56,234 giây để hoàn thành một vòng đường thử này, lập kỷ lục mới về thời gian với một siêu xe điện tại đây.

Nếu tính tất cả các xe điện, thành tích 7 phút 22,329 giây của chiếc xe đua TMG EV P002 của Toyota, lập năm ngoái vẫn đang dẫn đầu.

Màn lập kỷ lục của Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive tại Nurburgring

Với thành tích vừa lập được, SLS AMG Electric Drive đã vượt qua kỷ lục tốc độ của xe điện được giữ trước đó bởi Audi R8 e-Tron, siêu xe điện của Audi mất 8 phút 9,099 giây để hoàn thành một vòng Nurburgring.

Không giống như Audi R8 e-Tron, khách hàng có thể đặt mua Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive nếu cảm thấy yêu thích siêu xe này, vấn đề chỉ là bạn có sẵn sàng bỏ ra số tiền 416.500 Euro – tương đương khoảng 551.000 Đô la hay không.

Không chỉ là một siêu xe điện được sản xuất thương mại, Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive còn là chiếc xe mạnh mẽ nhất từng được Mercedes-AMG chế tạo, chiếc xe có công suất tối đa tới 740 mã lực, momen xoắn cực đại 1.000 Nm.

Sức mạnh này giúp SLS AMG Electric Drive có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h. Nói cách khác, đây cũng là chiếc xe điện mạnh nhất và nhanh nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất.

Không chỉ có sức mạnh và hiệu suất cao, Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive còn được chế tạo từ cấu trúc sợi carbon độc đáo, hệ thống pin của chiếc xe không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp cải thiện độ cứng. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống treo hiện đại, hệ thống phanh hiệu suất cao, hệ thống kiểm soát lực kéo thông minh…

Sức mạnh được mang đến từ bốn động cơ điện độc lập, mỗi động cơ gắn ở một bánh xe, và tất cả được điều khiển thông qua hệ thống máy tính trung tâm, giúp điều khiển sức mạnh của từng động cơ một cách phù hợp nhất, giảm thiểu tối đa những hao phí vận hành không cần thiết.

Điểm yếu của siêu xe này đó là nó rất nặng, chiếc xe có trọng lượng tới 2.165 kg, trong đó riêng hệ thống pin đã nặng 544 kg. Chiếc xe có thể đi được khoảng 240 km sau mỗi lần sạc pin. Tuy nhiên, cần tới 20 giờ để sạc đầy cho hệ thống pin của SLS AMG Electric Drive qua hệ thống điện gia đình. Mercedes-Benz cũng cung cấp tùy chọn hệ thống sạc nhanh dành cho SLS AMG Electric Drive.

Những khách hàng đã đặt mua SLS AMG Electric Drive có thể nhận được xe trong tháng này.

Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive lập kỷ lục tại Nurburgring 1

Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive lập kỷ lục tại Nurburgring 2

Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive lập kỷ lục tại Nurburgring 3

Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive lập kỷ lục tại Nurburgring 4

Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive lập kỷ lục tại Nurburgring 5