Mercedes-Benz đã xác định rất rõ ràng nhóm khách hàng mục tiêu khi quyết định phát triển chiếc G63 AMG 6x6, một chiếc xe có thể coi là “vua off-road” đích thực.

Những hình ảnh và video mà Mercedes-Benz công bố về chiếc xe sử dụng hệ truyền động sáu bánh này là minh chứng cho tất cả: “Chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua các cồn cát cao nhất một cách dễ dàng, trong khi vận hành bạn cũng chẳng cần lo ngại về tính ổn định của chiếc xe, đơn giản là nó không thể bị lay chuyển”.

Sẽ có những quan điểm cho rằng G63 AMG 6x6 là một chiếc xe quá dư thừa, dư thừa về kỹ thuật, dư thừa về kích thước. Chiếc xe vẫn chỉ có bốn chỗ ngồi, nhưng có chiều dài tổng thể lên tới 5.867 mm, rộng 2.111 mm và cao 2.209 mm. So với chiếc G63 AMG 4x4 tiêu chuẩn, G63 AMG 6x6 dài hơn 1.105 mm, rộng hơn 226mm và cao hơn 272 mm.

Một thay đổi khác ở chiếc xe này đó là việc điều chỉnh hệ thống treo, cho phép chiếc G63 AMG 6x6 có được khoảng sáng gầm xe tới 460 mm, chiếc xe có thể tiếp cận với những con dốc có góc 52 độ và thoát ra khỏi những con dốc đứng 54 độ mà không hề gặp cản trở nào. Trong khi đó chiếc G63 AMG 4x4 chỉ tiếp cận được những con dốc đứng 36 độ và thoát khỏi những con dốc đứng 27 độ. Chiếc xe sáu bánh này có trọng lượng tới 3.775 kg. sáu bánh xe có đường kính 37 inch, với những chiếc la-zăng thiết kế đặc biệt để phù hợp với các sa mạc cát tại Trung Đông.

Có thể khẳng định, G63 AMG 6x6 là một cỗ máy đã được tính toán kỹ lưỡng để có thể đi đến bất cứ đâu.

Cả sáu bánh của chiếc xe đều nhận được sức mạnh từ động cơ và chuyển động song song, các trục chuyển động có tới năm bộ khóa vi-sai điện tử và hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe để đảm bảo mọi chiếc lốp đều ở áp suất phù hợp nhất, chiếc xe có thể tự bơm trong vòng 20 giây để đưa áp suất lốp từ 0,5 bar lên 1,8 bar ngay cả khi xe đang chạy. Tất cả những tính năng này cho chúng ta thấy về khả năng vận hành vô cùng tốt của Mercedes-Benz G63 AMG 6x6.

Trái tim của Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 vẫn là khối động cơ V8 5.5 lít quen thuộc, khối động cơ này có công suất 544 mã lực, momen xoắn cực đại 760 Nm.

 
Các thông số về hiệu suất và lượng nhiên liệu tiêu thụ của Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 không được công bố. Nhưng theo thông tin được Tạp chí Autoweek đưa ra, chiếc xe off-road hàng khủng này có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong chưa tới 6 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 160 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 vào khoảng 18 lít/100 km.

Theo thông tin được Mercedes-Benz công bố, hãng đã bổ sung thêm một bình xăng có dung tích 63 lít, bên cạnh bình xăng có dung tích 96 lít tiêu chuẩn có sẵn trên G63 AMG, nâng tổng dung tích bình xăng của chiếc xe lên 159 lít. Theo Mercedes-Benz, những người mua chiếc G63 AMG 6x6 này sẽ chẳng mấy quan tâm đến lượng nhiên liệu tiêu thụ, hãng sẽ chỉ quan tâm làm sao chiếc xe có khả năng vận hành tốt nhất trên mọi địa hình.

Thiết kế của chiếc xe đảm bảo cho G63 AMG 6x6 có thể đối mặt và giải quyết mọi thách thức gặp phải khi vận hành. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng có cabin vô cùng sang trọng. Chiếc xe có bốn ghế sưởi, những chiếc ghế có tính năng điều hòa này được bọc da cao cấp với những đường chỉ khâu tương phản, bảng điều khiển bọc da và các bên cửa bọc Alcantara, chất liệu này cũng xuất hiện ở nóc xe… Ngoài ra, bên trong cabin của chiếc xe còn có các chi tiết bằng sợi carbon, nhôm…

Mercedes-Benz đã không công bố các thông tin liên quan đến giá bán của G63 AMG 6x6, hãng cho biết mức giá của chiếc xe phụ thuộc nhiều vào các tùy chọn, lượng xe được đặt hàng. Tuy nhiên, trước đó có tin Mercedes-Benz sẽ xuất xưởng khoảng 20 đến 30 chiếc G63 AMG 6x6 mỗi năm. Mức giá cơ bản được đưa ra cho chiếc xe đặc biệt này lên tới 457.000 Đô la Mỹ – tương đương khoảng 350.000 Euro, biến G63 AMG 6x6 thành chiếc xe đắt thứ hai của Mercedes-Benz, sau SLS Electric Drive.

 
Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 1

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 2

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 3

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 4

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 5

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 6

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 7

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 8

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 9

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 10

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 11

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 12

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 13

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 14

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 15

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 16

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 17

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 18

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 19

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 20

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 21

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 22

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 23

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 24

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 25

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 26

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 27

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 28

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 29

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 30

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 31

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 32

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 33

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 34

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 35

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: Cỗ máy không thể ngăn cản 36

Ảnh: Mercedes-Benz