Hãng xe hạng sang đến từ Đức cũng cho biết chiếc Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới sẽ có rất nhiều sự thay đổi so với thế hệ hiện tại.

Mặc dù chiếc G-Class mới sẽ vẫn mang tên mã W463, chiếc xe off-road mang tính biểu tượng của Mercedes-Benz sẽ nhẹ hơn khoảng 200 kg so với người tiền nhiệm nhờ được chế tạo chủ yếu từ nhôm. Ngoài ra, chiều rộng của Mercedes-Benz G-Class cũng tăng khoảng 100 mm, lên 1.860 mm, trong khi hệ thống treo phía trước sẽ là hệ thống treo ba hoặc bốn liên kết.

Các kỹ sư của Mercedes-Benz cũng cài đặt hệ thống trợ lái điện mới cho G-Class. Ngoại thất của xe vẫn mang thiết kế góc cạnh, đồng thời sẽ có những nét mới về phong cách giống với chiếc Mercedes-Benz G-Force Concept. Nội thất của chiếc xe cũng sẽ có những thay đổi lớn nhằm làm tăng không gian, cũng như tăng chất lượng và sự thoải mái với những trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe cũng sẽ có thêm những trang bị an toàn như hệ thống đèn LED, hệ thống cảnh báo va chạm...

Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới sẽ trình làng vào năm 2017 1
Mercedes-Benz G-Force Concept

Rất có thể chiếc Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít và động cơ diesel hiện đang được Mercedes-Benz phát triển cho chiếc E-Class thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào năm 2016. Trên bản nâng cấp mới nhất của chiếc G-Class, phiên bản động cơ xăng tiêu chuẩn có công suất 360 mã lực, trong khi phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn có công suất 300 mã lực, cả hai phiên bản này được kết hợp với hộp số tự động chín cấp mới nhất của hãng.

Sau sự ra đời của chiếc G-Class mới, Mercedes-Benz sẽ lên kế hoạch cho ra mắt bản nâng cấp cho chiếc G63 AMG và G65 AMG.