Biến thể thể thao cao cấp nhất trong dòng xe E-Class phiên bản mới sẽ được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh 4MATIC của Mercedes-Benz, với tính năng phân phối momen xoắn tới trục trước và trục sau với tỷ lệ 67/33.
 
Trong khi đó phiên bản E-Class thông thường với hệ thống truyền động 4MATIC phân chia momen xoắn với tỷ lệ 55/45. Theo Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG, Ola Kallenius, chiếc E63 AMG mới sẽ nhanh hơn và cho khả năng xử lý tốt hơn so với phiên bản đang được trang bị hệ thống truyền động bánh sau.

Tại Mỹ, Mercedes-Benz E63 AMG 2014 sẽ được bán với duy nhất hệ truyền động bốn bánh 4MATIC, trong khi tại các thị trường khác Mercedes-Benz sẽ bán song song cả hai phiên bản. Hệ thống truyền động bốn bánh 4MATIC cũng khiến E63 AMG trở nên nặng hơn, trọng lượng của chiếc xe tăng khoảng 59 kg và đây là một trong những chiếc xe nặng nhất trong phân khúc này.

Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ V8 Twin-Turbo 5.5 lít, với công suất tối đa tăng từ 525 mã lực lên 550 mã lực, trong khi momen xoắn cực đại tăng từ 700 Nm lên 720 Nm. Sức mạnh này cho phép E63 AMG 2014 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,5 giây, và có thể hoàn thành quãng đường ¼ dặm – 402 mét, trong khoảng thời gian 11 giây, với tốc độ cao nhất đạt 201 km/h.

Ngoài ra, gói AMG Performance cũng giúp chiếc xe có thêm khoảng 26 mã lực, momen xoắn tăng thêm 35 Nm. Tốc độ tối đa của chiếc xe vẫn sẽ được hạn chế bằng thiết bị điện tử, nhưng sẽ được điều chỉnh từ 250 km/h lên 300 km/h.

Mercedes-Benz E63 AMG có thể được ra mắt tại Detroit Auto Show 2013, trước khi được bán ra tại châu Âu và Mỹ vào năm 2013.

Mercedes-Benz E63 AMG 2014 sẽ có công suất 550 mã lực 1

Mercedes-Benz E63 AMG 2014 sẽ có công suất 550 mã lực 2

Theo WCF