Những người yêu thích dòng xe Mercedes-Benz chắc chắn sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện dòng C-Class có ngày lại sử dụng động cơ Renault. Ấy thế nhưng máy Renault đã được trang bị cho một số mẫu xe Mercedes-Benz dẫn động cầu trước mà ít ai biết điều đó.

Được biết, mẫu xe Mercedes-Benấy 180 CDI hiện đã sử dụng động cơ diesel, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực do hãng Renault sản xuất. Đây là loại động cơ phù hợp cho phiên bản cấp thấp trong dòng Mercedes-Benz A-Class.

Tuy nhiên, khối động cơ trên lại không đủ mạnh để xuất hiện trên Mercedes-Benz C-Class, đặc biệt khi muốn cạnh tranh với BMW 3-Series. Do đó, hãng Mercedes-Benz quyết định sử dụng loại động cơ cỡ nhỏ tốt nhất của Renault cho C-Class, cụ thể là loại dCi, dung tích 1,6 lít.

Theo một số nguồn tin, động cơ dCi kể trên sản sinh công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đây là loại động cơ đã được dùng cho Renault Megane, Scenic, Grand Scenic và Nissan Qashqai.

Với khả năng cân bằng tốt hơn, động cơ dCi 1,6 lít được thiết kế để thay thế loại máy 2.0 lít cũ. Ngoài ra, đây còn là một trong số những động cơ phức tạp nhất của hãng Renault hiện nay.

Theo trang Autoevolution, C 200 CDI được trang bị động cơ Renault sẽ là phiên bản thấp nhất trong dòng Mercedes-Benz C-Class. Dự kiến, xe sẽ đi kèm hộp số sàn của Mercedes-Benz.

Thông tin thú vị về việc động cơ Renault xuất hiện trên Mercedes-Benz C-Class đã xuất hiện trên trang web tiếng Pháp blogautomobile.fr. Theo đó, hãng Mercedes-Benz sẽ đưa ra thông báo chính thức trong vài ngày tới.