Có rất nhiều lý do để tin vào việc hãng Mercedes-Benz có thể phát triển một mẫu coupe bốn cửa mới, nằm giữa phân khúc của CLA-Class và CLS-Class. Theo một số nguồn tin, mẫu coupe bốn cửa mới của Mercedes-Benz sẽ được phát triển trên nền tảng C-Class thế hệ mới. Đây là một trong số ít những mẫu xe mới được phát triển trên nền tảng C-Class.

Tiết lộ với tạp chí AutoExpress, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz, ông Thomas Weber, thừa nhận lợi ích khi phát triển một mẫu coupe bốn cửa mới dựa trên C-Class. "Đúng vậy, sẽ có một mẫu xe mới nằm giữa CLA-Class và CLS-Class", ông Weber cho biết.

Như vậy, trong tương lai, dòng xe Mercedes-Benz C-Class sẽ có nhiều phiên bản hơn bao giờ hết. Cụ thể là sedan trục cơ sở ngắn và dài, estate, coupe, convertible cũng như coupe bốn cửa. Có thể còn có thêm biến thể được phát triển dựa trên những điểm tương đồng giữa dòng xe C-Class và GLK.

"Đây là số lượng tối thiểu các phiên bản chúng tôi đang xem xét", ông Weber khẳng định. "Chúng tôi sẽ nhìn nhận kỹ để xem những phiên bản mới có mang lại lợi nhuận và tăng trưởng cho tương lai hay không".

Trước đó, Mercedes-Benz đã quyết định đưa đối thủ mới của BMW X6 vào sản xuất đại trà. Đây là một phần trong những nỗ lực của Mercedes-Benz nhằm bắt kịp và vượt qua BMW để giành lại vị trí hãng xe hạng sang số một thế giới.