Sau khi nhận được một số phản hồi từ khách hàng của về mong muốn sở hữu một phiên bản nhanh hơn, mạnh hơn và độc hơn của siêu xe McLaren P1, McLaren đã viết thư ngỏ cho tất cả chủ sở hữu của 375 chiếc McLaren P1 và cả chủ nhân tương lai của siêu xe này đề nghị họ chia sẻ quan điểm về phiên bản đua của McLaren P1.

Cùng với đó, McLaren cũng đã bắt tay vào thiết kế và phát triển phiên bản đua cho siêu xe P1 với cái tên P1 Track. McLaren cũng đã dự đỉnh chỉ sản xuất P1 phiên bản đua với số lượng giới hạn, từ 25 đến 50 chiếc. Thêm vào đó, chỉ những người đã sở hữu McLaren P1 mới có thể sở hữu phiên bản đua của siêu xe này.

McLaren P1 Track sẽ có kiểu dáng mạnh mẽ hơn, thiết kế mang tính khí động lực học hơn, hệ thống treo thấp và cố định cùng nhiều nâng cấp khác so với chiếc McLaren P1 tiêu chuẩn. Sức mạnh và momen xoắn của chiếc xe cũng được gia tăng sau khi các kỹ sư hiệu chỉnh lại hệ thống động cơ hybrid của xe.

McLaren có thể cũng sẽ để những chiếc McLaren P1 bản đua tại hãng, thay vì trao chúng cho chủ sở hữu. Đồng thời tổ chức các giải đua và sự kiện trong năm để những siêu xe này có cơ hội "tung hoành". Đây cũng là việc mà Ferrari đã làm với FXX, 599XX và trong tương lai là LaFerrari XX. Trước McLaren thì Ferrari cũng đã lên tiếng khẳng định sẽ phát triển phiên bản đua của siêu xe LaFerrari.

Về siêu xe McLaren P1 phiên bản tiêu chuẩn, siêu xe này được trang bị hệ thống động cơ hybrid có công suất tối đa 916 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm, sức mạnh này cho phép McLaren P1 có thể đạt tới tốc độ tối đa 350 km/h, tốc độ này đã được giới hạn bằng thiết bị điện tử. McLaren P1 cũng chỉ cần chưa tới 3,0 giây để tăng tốc tới 100 km/h.

Siêu xe này cũng chỉ mất chưa đầy 7 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h, và tăng tốc từ 0-300 km/h trong khoảng thời gian chưa tới 17 giây, nhanh hơn huyền thoại McLaren F1 khoảng 5 giây. Mức giá cơ bản của McLaren P1 là 866.000 Bảng – tương đương 1,31 triệu đô la Mỹ, tại châu Âu, McLaren P1 có giá cơ bản 1 triệu Euro, trong khi đó mức giá cơ bản của siêu xe này tại Mỹ là từ 1,15 triệu USD.