Sau nhiều sự chờ đợi, cuối cùng thì Lexus cũng tiết lộ rằng mẫu Lexus LF-NX SUV Concept  được hãng ra mắt vào năm ngoái sẽ có phiên bản sản xuất và được giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh Motor Show 2014, diễn ra vào 20/4 sắp tới.

Theo thông báo của Lexus, phiên bản sản xuất của LF-NX SUV Concept sẽ có tên là  Lexus NX. Thiết kế của mẫu Lexus NX sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với mẫu LF-NX Concept. Dù vậy thì thiết kế của phiên bản sản xuất cũng không hầm hố và mạnh mẽ như mẫu concept, đặc biệt là phần đầu xe. Cụm đèn pha của xe có thiết kế giống với đèn pha của Lexus IS và RC Coupe. Thêm vào đó, thiết kế lưới tản nhiệt mới đặc trưng cũng sẽ có trên mẫu xe này.

Lexus ra mắt NX SUV trong tháng sau 1
Lexus LF-NX SUV Concept

Về thân xe, Lexus NX vẫn giữ lại được bậc cửa hầm hố và vòm bánh sau sắc nét giống với mẫu concept. Hình ảnh về thiết kế đuôi xe cũng như nội thất hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng nội thất của xe sẽ tương tự với mới Lexus IS.

Về sức mạnh, AutoExpress cho biết Lexus sẽ tung ra mẫu NX 300h với trang bị hệ thống hybrid gồm động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít, công suất 178 mã lực, truyền động bánh trước và một mô-tơ điện truyền động bánh sau.

Ngoài ra sau khi đã đưa NX 300h ra thị trường, Lexus sẽ tiếp tục tung ra NX 200t F Sport với trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, tăng áp turbo, động cơ này sản sinh công suất 240 mã lực và hứa hẹn cải thiện về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm lượng khí xả thải.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, khả năng rất cao là Lexus NX sẽ cập bến thị trường Anh sớm nhất là vào tháng 10 năm nay, giá bán của xe rơi vào khoảng 30.000 Bảng, tương đương 50.220 USD.