Jaguar Land Rover đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho tên Landy vào tháng trước, điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu xe sang của Anh sẽ có một mẫu SUV mới trong tương lai.

Theo nhiều tin đồn, mẫu SUV mới sẽ thay thế mẫu Evoque để trở thành mẫu SUV cơ bản của Land Rover. Bên cạnh đó, mẫu SUV mới sẽ mang ảnh hưởng thiết kế của mẫu DC100 concept mà Land Rover đã ra mắt tại triển lãm Frankfurt hồi năm 2011.


Nếu được đi vào sản xuất, mẫu thể thao đa dụng mới của Land Rover sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đến từ Đức BMW X1 và mẫu xe sắp ra mắt vào năm 2016 là Audi Q1. Thông tin cụ thể về mẫu xe mới của Land Rover vẫn chưa được tiết lộ.

Nói về mẫu DC100 concept, đây là mẫu xe định hướng cho thế hệ Defender tiếp theo được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2015. Xe có các tùy chọn động cơ như động cơ xăng 2.0 lít hoặc động cơ diesel 2.0 lít, việc truyền động thông qua hộp số 8 cấp. 

Theo một số nguồn tin thì mẫu Landy mới sẽ sử dụng bộ khung gầm của Evoque, thừa hưởng một số thiết kế của DC100 concept và được trang bị động cơ có dung tích nhỏ hơn.

Hình ảnh chi tiết mẫu DC100 concept của Land Rover:

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 1

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 2

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 3

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 4

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 5

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 6

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 7

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 8

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 9

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 10

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 11

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 12

Land Rover sắp ra mắt SUV mới có tên Landy 13