Cách đây gần hai năm, Lamborghini đã giới thiệu đến công chúng mẫu concept SUV rất bắt mắt của hãng tại triển lãm Bắc Kinh. Chiếc SUV concept được Lamborghini đặt tên là Urus.

Ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác và mẫu concept này vẫn chưa có được sự đồng ý của ban giám đốc Volkswagen để đi vào sản xuất đại Trà.

Giám đốc điều hành của Lamborghini ông Stephen Winkelmann trong rất nhiều bài phỏng vấn đã cho biết ông rất muốn đưa chiếc Urus vào sản xuất đại trà, nhưng hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen đã không thông qua kế hoạch đó.
Tuy nhiên, cuối cùng thì kế hoạch này đã nhận được sự đồng thuận của các lãnh đạo Volkswagen vào năm ngoái.

Nhằm giữ chân hàng nghìn khách hàng giàu có đến từ Dubai, ông Winkelmann đã tái khẳng định rằng việc đưa mẫu Urus vào sản xuất đại trà vẫn được tiếp tục.

Còn ba năm nữa mẫu Urus mới chính thức trình làng. Từ thời điểm hiện tại đến lúc đó, Urus sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ khác đến từ Bentley, Maserati và thậm chí là Rolls-Royce.

Bên cạnh đó ông Winkelmann cũng phát biểu về tình hình thị trường siêu xe hiện tại. Theo ông dự đoán, doanh số của hãng tại thị trường Bắc Mỹ sẽ tăng trong năm 2014, trong khi đó việc bán hàng tại thị trường châu Âu sẽ chững lại hoặc trầm xuống.

Tuy nhiên mẫu Urus sẽ giúp việc bán hàng của hãng được duy trì và phát triển. Vào năm 2012, ông Winkelmann đã từng nói rằng nhu cầu khách hàng với mẫu Urus có thể sẽ đạt mức 3.000 xe mỗi năm. Điều này sẽ biến Urus thành mẫu Lamborghini bán chạy nhất mọi thời đại.

Dù có khả năng off-road hay không thì Lamborghini Urus cũng sẽ được đưa vào sản xuất và được nhiều khách hàng quan tâm. Nhiều tin đồn cho biết xe sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép của Audi hoặc động cơ V10 của Lamborghini. Giá thành của xe sẽ rơi vào khoảng 200.000 USD.

Một số hình ảnh về mẫu Lamborghini Urus SUV:

Lamborghini Urus SUV sẽ có giá 200.000 USD 1

Lamborghini Urus SUV sẽ có giá 200.000 USD 2

Lamborghini Urus SUV sẽ có giá 200.000 USD 3

Lamborghini Urus SUV sẽ có giá 200.000 USD 4

Lamborghini Urus SUV sẽ có giá 200.000 USD 5

Lamborghini Urus SUV sẽ có giá 200.000 USD 6

Lamborghini Urus SUV sẽ có giá 200.000 USD 7