Trung Quốc đang nổi lên là một trong những thị trường lớn nhất dành cho siêu xe, ngày càng nhiều siêu xe góp mặt tại Trung Quốc, và số vụ tai nạn siêu xe tại Trung Quốc cũng gia tăng đáng kể trong thời gian qua.

Vụ tai nạn siêu xe mới nhất được ghi nhận trên thế giới cũng đến từ Trung Quốc, đó là trường hợp một chiếc Lamborghini Gallardo vừa mới bị phá nát. Vụ việc không may mắn này xảy ra trên một đoạn đường ẩm ướt trên đường cao tốc, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Theo thông tin được Carscoop trích dẫn, chiếc Gallardo này thuộc bản cập nhật mới nhất, và xuất hiện trong một buổi họp báo với các nhà báo địa phương được mời lái thử xe.

Trong buổi lái thử này, một trong những khách mời ở độ tuổi khoảng 30 tuổi, đã mất lái trong quá trình thử nghiệm chiếc xe sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh của Lamborghini, và phá hủy hoàn toàn phía trước và phía sau chiếc xe.

Theo thông tin được Car News China đăng tải, siêu xe đến từ Ý có giá khoảng 536.000 USD tại Trung Quốc, và sau vụ tai nạn này chiếc Gallardo đã gần như không thể sửa chữa do đã bị hư hại quá nặng.

Theo nhận định của Carscoop, khả năng lăn bánh trở lại của chiếc Gallardo này cũng là rất thấp. Toàn bộ phần đầu xe đã bị “cắt lìa”, bánh sau bên phải cũng không còn, cùng với đuôi xe biến dạng.

Cũng theo nguồn tin này, sự xuất hiện của Lamborghini Gallardo trên đường phố Trung Quốc sẽ ngày càng nhiều, bởi giá bán của siêu xe này đã giảm khá nhiều. Tất nhiên, vẫn không thể so sánh giá bán của Gallardo tại Trung Quốc với thị trường châu Âu hay Mỹ. Giá bán của siêu xe này có thể còn tiếp tục giảm khi chiếc xe thay thế Gallardo được giới thiệu.

Lamborghini Gallardo bị phá nát trong buổi lái thử 1

Lamborghini Gallardo bị phá nát trong buổi lái thử 2

Lamborghini Gallardo bị phá nát trong buổi lái thử 3

Ảnh: Car News China