Khi nói đến phân khúc xe điện, Kia và "người anh em" Hyundai bị cho là khá tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do vì sao hãng Kia đến từ Hàn Quốc có kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe điện vào đầu năm 2014.

Theo một báo cáo của Kia toàn cầu, phiên bản điện của mẫu xe Soul quen thuộc dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2014. Đây là phiên bản sản xuất của Kia Ray EV, mẫu xe điện được sản xuất với số lượng hạn chế và dành riêng cho chính phủ Hàn Quốc.
 
Kia Soul EV - Xe điện trị giá 35.000 Đô la Mỹ 1
Kia Ray EV

Trang tin Carscoop cho biết, không giống Ray EV, Kia Soul EV sẽ được phân phối ở tất cả các thị trường trọng điểm trên thế giới. Tất nhiên, trong số đó sẽ có thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. So với Ray EV, Kia Soul EV dự kiến sẽ có công suất lớn hơn và phạm vi hoạt động bằng năng lượng điện mở rộng.

Theo công bố của hãng Kia, Soul EV có thể đạt phạm vi hoạt động tới 200 km sau mỗi lần sạc. Tốc độ tối đa của xe dừng ở mức 140 km.
 
Ngoài ra, mẫu xe điện của Kia còn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây. So với Ray EV, Kia Soul EV tăng tốc nhanh hơn 4 giây.

Không dừng ở đó, Kia Soul EV sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Ray EV. Theo một vài nguồn tin không chính thức, mức giá của Kia Soul EV tại thị trường Hàn Quốc khởi điểm từ 40 triệu Won, tương đương 35.000 Đô la Mỹ.