Trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng sau, hãng Kia đến từ Hàn Quốc sẽ ra mắt một mẫu xe supermini hoàn toàn mới. Trước khi triển lãm diễn ra, hãng Kia đã khôn khéo hé lộ một số hình ảnh đầu tiên của sản phẩm mới nhằm hâm nóng sự tò mò trong dư luận.

Nhìn chung, hai hình ảnh đầu tiên của mẫu xe supermini mới nhà Kia không hé lộ nhiều về kiểu dáng mà chỉ cho thấy xu hướng thiết kế mới mà giám đốc Peter Schreyer đang áp dụng. Đương nhiên, hãng Kia cũng hoàn toàn kín miệng về những chi tiết liên quan đến mẫu xe mới để mọi người hào hứng chờ đến triển lãm Frankfurt 2013.

Hãng Kia chỉ khẳng định mẫu xe mới thuộc phân khúc supermini hay còn gọi là B-segment tại thị trường châu Âu. Qua hình ảnh, nhiều người đoán tân binh nhà Kia sở hữu kiểu dáng coupe với cách bố trí cửa độc đáo.

Cụm đèn pha gợi liên tưởng đến Chevrolet C7 Corvette hoặc Jaguar F-Type. Trong khi đó, đường gân trên cửa lại giống Ford GT.
 
Kia hé lộ hình ảnh mẫu xe hoàn toàn mới 1

Bên trong xe xuất hiện vô-lăng đáy phẳng, tích hợp lẫy chuyển số. Tuy nhiên, điểm nhấn thu hút nhất có lẽ là hệ thống công tắc. Nếu nhìn kỹ, bạn có thể nhận ra công tắc thứ hai bên trái được dùng để điều khiển bộ vi sai trung tâm. Có khả năng mẫu xe supermini mới của Kia sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thể thao.

"Tạm thời, chúng tôi chưa có kế hoạch đưa mẫu xe supermini sẽ ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2013 lên dây chuyền sản xuất thương mại. Thay vào đó, mẫu xe mới chỉ có tác dụng thu hút các khách hàng tiềm năng đến với dòng sản phẩm tương lai của hãng Kia", đại diện hãng xe Hàn Quốc khẳng định.

Có vẻ như hãng Kia rất thích chế tạo những mẫu xe concept rồi... để đấy. Chỉ riêng từ đầu năm 2013 đến nay, hãng Kia đã trình làng hai mẫu xe concept mới thuộc phân khúc supermini, đó là CUB trong triển lãm Seoul 2013 và Provo tại Geneva.

Trong đó, Kia CUB Concept đi kèm kiểu dáng hatchback với cửa bản lề ngược phía sau. Kia Provo Concept lại gây ấn tượng với kiểu dáng coupe, hệ dẫn động hybrid và cụm đèn pha LED dạng lượn sóng.

Bản thân Kia Provo cũng được trang bị bộ ghế chậu tương tự mẫu xe concept sẽ đến triển lãm Frankfurt 2013.