Trong vài năm trở lại đây, hãng Hyundai đã gặt hái nhiều thành công tại thị trường Bắc Mỹ nhờ mẫu sedan cỡ trung Sonata thế hệ mới nhất. Có thể nói, Hyundai Sonata là một mẫu xe 4 cửa sở hữu kiểu dáng mượt mà với trần xe uốn cong như Mercedes-Benz CLS-Class cao cấp hơn.

Đáng tiếc thay, hãng Hyundai không có ý định duy trì thiết kế tương tự cho Sonata thế hệ mới. Dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2015 dưới dạng phiên bản 2016, Hyundai Sonata thế hệ mới sẽ sở hữu kiểu dáng bảo thủ hơn để thu hút khách hàng tại quê nhà Hàn Quốc.

Hiện nay, Hàn Quốc đang là thị trường lớn thứ hai của hãng Hyundai. Do đó, chẳng có gì lạ khi Hyundai quyết định chiều lòng người tiêu dùng nước nhà.

"Hyundai Sonata thế hệ mới sẽ thu hút những khách hàng có quan điểm bảo thủ. Tuy nhiên, xe sẽ không có sức ảnh hưởng lớn như thế hệ hiện tại", ông Sang Alexander Koo, nhà thiết kế từng làm việc cho Kia, đã khẳng định với Reuters. "Hyundai Sonata mới sẽ gây tranh cãi nhiều như thế hệ hiện tại. Một số người sẽ cảm thấy sự thay đổi của Hyundai Sonata không đáng kể. Những người khác lại thích vì Hyundai Sonata thế hệ mới trông ôn hòa hơn".

Theo một nguồn tin giấu tên của Reuters, Hyundai Sonata thế hệ mới trông "giống một mẫu xe ra đời trong thập niên '80 hoặc đầu những năm '90".

Hyundai Sonata thế hệ mới trông giống xe của thập niên '80 1
Hyundai Genesis 2015

Bản thân Hyundai Genesis thế hệ mới cũng được áp dụng chính sách tương tự. Gần đây, Hyundai Genesis thế hệ mới đã bất ngờ lộ diện. Qua hình ảnh rò rỉ đầu tiên, có thể thấy Hyundai Genesis mới không có gì đột phá về mặt thiết kế.