Theo một báo cáo được đăng tải gần đây, Hyundai hiện đang phát triển một mẫu sedan mới sử dụng hệ truyền động bánh sau để cạnh tranh với BMW 3-Series.

Theo thông tin được Automotive News trích dẫn, mẫu xe mới hiện đang được Hyundai phát triển có tên mã là PK, và mẫu xe này có thể có mặt trên thị trường vào năm 2016.

Không có nhiều thông tin liên quan đến mẫu xe hiện đang được Hyundai phát triển, nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ có kích thước lớn hơn so với 3-Series, với nhiều đường nét thiết kế và kiểu dáng lấy cảm hứng từ HCD-14 Concept, chiếc xe đã được Hyundai trình làng tại Detroit Auto Show 2013, diễn ra hồi tháng 1 vừa qua.

Không có thông tin về các tùy chọn động cơ dành cho chiếc sedan mới của Hyundai, nhưng theo suy đoán mẫu xe mới sẽ được trang bị một trong hai động cơ gồm động cơ tăng áp 2.0 lít – bốn xi-lanh hoặc V6 3.3 lít. Động cơ bốn xi-lanh có công suất tối đa 274 mã lực, momen xoắn cực đại 373 Nm, động cơ này hiện đang được trang bị trên Genesis Coupe, trong khi đó động cơ V6 3.3 lít có công suất 293 mã lực, momen xoắn cực đại 345 Nm, và hiện đang được trang bị trên Azera.

Hyundai phát triển đối thủ của BMW 3-Series 1

Hyundai phát triển đối thủ của BMW 3-Series 2

Hyundai phát triển đối thủ của BMW 3-Series 3

Hyundai phát triển đối thủ của BMW 3-Series 4

Hyundai phát triển đối thủ của BMW 3-Series 5

Hyundai phát triển đối thủ của BMW 3-Series 6

Hyundai phát triển đối thủ của BMW 3-Series 7