Hiện nay, mẫu xe crossover cỡ nhỏ Nissan Juke đang gặt hái thành công trên thị trường toàn cầu. Có thể nói, Juke là một trong những động lực giúp hãng Nissan chống chọi với cuộc khủng hoảng tại châu Âu. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Nissan cũng đã phân phối thành công gần 35.000 chiếc Juke, một thành tích không tồi.

Không thể bình thản trước sự thành công của "đồng hương" Nissan, Honda đã quyết định sản xuất một mẫu crossover hoàn toàn mới để cạnh tranh với Juke. Đến nay, hình ảnh đầu tiên của mẫu crossover mới nhà Honda đã được hé lộ.

Theo kế hoạch, Honda sẽ trình làng mẫu xe có tên "SUV thành thị" hoàn toàn mới trong triển lãm xe Bắc Mỹ diễn ra tại kinh đô xe hơi Detroit vào tháng tới. Tạm thời, hãng Honda vẫn giữ kín những thông tin liên quan đến sản phẩm mới.
 
Nhưng theo những thông tin cóp nhặt thì mẫu crossover của Honda sẽ kết hợp "kiểu dáng khí động và thể thao của dòng SUV với không gian nội thất đầy đủ chức năng, rộng rãi".

Trước đó, hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản từng tiết lộ sẽ sản xuất phiên bản crossover của mẫu xe Fit nhỏ xinh. Do đó, tân binh nhà Honda có khả năng sẽ được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm của Fit. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của Honda ở Celaya, Guanajuato, Mexico.

Khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV thành thị của Honda sẽ nằm dưới phân cấp CR-V. Đây là một trong hai phiên bản mới của Fit mà Honda dự định sản xuất.
 
Ngoài ra, Honda còn lên kế hoạch trình làng phiên bản sedan của Fit vào năm tới. Mục tiêu của Honda là tăng gấp đôi doanh số bán hàng lên 6 triệu xe vào năm 2017.