Honda vừa mới công bố rằng chiếc Fit hoàn toàn mới dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ không được trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Start/Stop, công nghệ này có tính năng tự động dừng hoạt động động cơ khi xe không hoạt động.

Tất cả các phiên bản Honda Fit bán ra tại thị trường Nhật Bản đều có công nghệ Start/Stop là trang bị chuẩn, tuy nhiên Honda đã quyết định không mang công nghệ này lên chiếc xe bán ra tại thị trường Mỹ, do thị hiếu và cách sử dụng xe có phần khác biệt của khách hàng Mỹ. Công nghệ Start/Stop sẽ giúp tự động dừng hoạt động tạm thời của động cơ khi chiếc xe dừng lại, và mất khoảng một giây để chiếc xe khởi động trở lại. Honda tin rằng điều này không thực sự cần với cách sử dụng xe của người Mỹ.

Honda Fit phiên bản Bắc Mỹ sẽ được trang bị động cơ xăng cỡ nhỏ 1.5 lít, do đó động cơ này không thực sự cần thiết phải tạm ngừng hoạt động, ngay cả khi điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó trong thời gian trễ, công nghệ Start/Stop cũng không hoạt động liền mạch. Hơn nữa nó phải kết hợp với công nghệ khởi động tiêu chuẩn, điều này có thể gây ra rung động động cơ thêm, gây tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống điều hòa không khí và tay lái trợ lực cũng sẽ dừng hoạt động khi xe ở trạng thái dừng.

Công nghệ này cũng khó khăn trong việc chứng minh được ưu điểm thực sự với Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, bởi các bài kiểm tra của cơ quan này có thể không giống với những bài kiểm tra của Honda, và các thông số về nhiên liệu của Honda đưa ra khi đó sẽ không còn trùng khớp. Theo Honda, công nghệ Start/Stop sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu 8%, nhưng điều này khó có thể xảy ra trong các bài kiểm tra của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ.

Công nghệ Start/Stop đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các mẫu xe bán ra tại Mỹ, nhưng với những chiếc xe nhỏ gọn thì công nghệ này có thể sẽ chưa dành được sự chú ý của khách hàng trong thời gian tới.
 
Honda Fit sẽ bớt hiện đại hơn khi đến Mỹ 1

Honda Fit sẽ bớt hiện đại hơn khi đến Mỹ 2

Honda Fit sẽ bớt hiện đại hơn khi đến Mỹ 3

Honda Fit sẽ bớt hiện đại hơn khi đến Mỹ 4

Honda Fit sẽ bớt hiện đại hơn khi đến Mỹ 5

Honda Fit sẽ bớt hiện đại hơn khi đến Mỹ 6