Hãng xe hạng sang số một thế giới vừa gửi thông báo thu hồi xe lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ với hai lỗi tách biệt trên các mẫu xe của hãng.

Lỗi đầu tiên ảnh hưởng tới 504.545 xe bán ra tại Mỹ, gồm chiếc 1-Series Coupe và Convertible phiên bản 2008-2012, 3-Series Coupe, Convertible, Sedan, Wagon phiên bản 2007-2011 và Z4 Roadster phiên bản 2009-2011, do lỗi ở cáp nối trong hệ thống ắc qui.

Và đây là thông tin trích dẫn được BMW gửi lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ “Cáp nối ở hệ thống ắc qui và thiết bị đầu cuối tương ứng trên hộp cầu chì có thể mất tác dụng theo thời gian, dòng điện cao và nhiệt từ điện trở có thể dẫn đến làm mất kết nối, và làm mất năng lượng điện của chiếc xe. Nếu có một sự mất mát năng lượng xảy ra, chiếc xe có thể bất ngờ bị dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn.”

Để khắc phục lỗi này, BMW cho biết các đại lý của hãng sẽ thay thế cáp nối hệ thống ắc qui miễn phí trên những chiếc xe mắc lỗi, việc thu hồi sẽ được tiến hành từ tháng 3 tới.

Lỗi thứ hai được BMW đưa ra ảnh hưởng tới 30.265 chiếc X5 phiên bản trang bị động cơ V8 sản xuất từ 12 tháng 9 năm 2006 đến 18 tháng 3 năm 2010, do lỗi ở hệ thống phanh.

Theo BMW, “các bơm chân không ở phanh có thể bị rò rỉ một lượng nhỏ dầu bôi trờn vào vòi, dẫn đến sự mất mát dầu của bộ phận trợ lực phanh.”

BMW có kế hoạch thay thế các đường ống dẫn dầu trong máy bơm chân không trên những chiếc xe mắc lỗi. Việc thu hồi xe liên quan đến chiếc X5 cũng diễn ra từ tháng 3.

Hơn nửa triệu xe BMW dính án thu hồi 1

Hơn nửa triệu xe BMW dính án thu hồi 2

Hơn nửa triệu xe BMW dính án thu hồi 3

Hơn nửa triệu xe BMW dính án thu hồi 4

Hơn nửa triệu xe BMW dính án thu hồi 5

Hơn nửa triệu xe BMW dính án thu hồi 6

Hơn nửa triệu xe BMW dính án thu hồi 7