Khoảng một tuần trước Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu chiếc E-Class Sedan và E-Class Estate phiên bản 2014, với rất nhiều thay đổi về thiết kế. Dễ dàng nhận ra nhất chính là cặp đèn pha đơn đã được đưa vào để thay thế cho cặp đèn pha kép ở phiên bản hiện tại, bên cạnh đó cản trước, hốc hút gió, lưới tản nhiệt, cản sau, đèn hậu và nhiều chi tiết khác trên chiếc xe này cũng được thiết kế lại. Chiếc E-Class mới mang kiểu dáng thanh lịch và thể thao hơn.

Như đã nói ở trên, cặp đèn pha đơn mới chính là thay đổi dễ thấy nhất ở chiếc E-Class 2014. Cặp đèn pha hình chữ L với sự kết hợp của các đèn tín hiệu, cặp đèn pha này vẫn tạo cảm giác “bốn mắt” cổ điển khi chiếu sáng, giống như truyền thống trên những chiếc E-Class.

E-Class 2014 cũng có sẵn với hai thiết kế lưới tản nhiệt khác nhau. Trong đó phiên bản cơ bản – dòng ELEGANCE, được trang bị bộ lưới tản nhiệt mang phong cách cổ điển hơn, với ba nan mạ crom và “ngôi sao bạc” trên nắp ca-pô. Trong khi phiên bản thể thao – dòng AVANTGARDE, được trang bị bộ lưới tản nhiệt hai nan với “ngôi sao bạc” ở trung tâm lưới tản nhiệt. Mục đích của Mercedes-Benz rất rõ ràng đó là tạo sự khác biệt giữa phiên bản cơ bản với phiên bản thể thao.

Đáng tiếc là Mercedes-Benz đã không giới thiệu chiếc E-Class Coupe đồng thời với E-Class Sedan và E-Class Estate.

Dựa và hình ảnh chính thức của chiếc E-Class mới, các kỹ thuật viên đồ họa của Theophilus Chin đã phác họa kiểu dáng chiếc E-Class Coupe mới. Bản phác thảo này được xây dựng theo phiên bản thể thao – dòng AVANTGARDE, với kiểu dáng thiết kế thanh thoát, hiện đại.

Hiện Mercedes-Benz chưa tiết lộ kế hoạch ra mắt và sản xuất chiếc E-Class Coupe phiên bản mới.

Hình hài tương lai của Mercedes-Benz E-Class Coupe 1

Hình hài tương lai của Mercedes-Benz E-Class Coupe 2

Tổng hợp