Theo giới truyền thông Trung Quốc, cựu danh thủ David Beckham sẽ sớm tham gia vào danh sách những người nổi tiếng nhận vai trò đại sứ xe tại thị trường Trung Quốc. Hồi đầu năm nay, hãng Beijing Auto đã thuê nam tài tử Nicholas Cage làm đại sứ cho dòng xe Shenbao D-Series mới. Trong khi đó, Brad Pitt cũng từng đại diện cho nhãn hiệu Cadillac tại thị trường Trung Quốc.

Không chỉ các diễn viên mà ngay cả vận động viên thể thao cũng tham gia vai trò đại sứ xe tại Trung Quốc. Điển hình như "kình ngư" Michael Phelps nổi tiếng của Mỹ với hợp đồng làm đại sứ cho hãng Mazda sau thành công tại Olympic Bắc Kinh 2008. Được biết, Mazda cũng là hãng duy nhất tiếp tục giữ hợp đồng với "kình ngư" người Mỹ sau scandal hút cần sa.

Đến nay, lại tới lượt cựu tiền đạo David Beckham lọt vào mắt xanh các hãng ôtô muốn quảng bá xe tại Trung Quốc. Tạm thời, vẫn chưa có xác nhận chính thức về hợp đồng làm đại sứ cho dòng Yaris tại Trung Quốc của ông Becks với hãng Toyota.

Giới truyền thông Trung Quốc khẳng định, thù lao làm đại sứ cho dòng Toyota Yaris của David Beckham thậm chí còn cao hơn lương mà ông bố 4 con từng nhận khi thi đấu ở Câu lạc bộ AC Milan vào năm 2008. Dự kiến, ông Becks sẽ trở thành gương mặt đại diện mới cho dòng Toyota Yaris tại Trung Quốc với khẩu hiệu "Now Is Future". Nếu những thông tin trên đúng sự thật, David Beckham sẽ xuất hiện tại triển lãm Quảng Châu 2013 vốn là địa điểm ra mắt của Toyota Yaris mới.

David Beckham sẽ là phát ngôn viên thứ hai của dòng Toyota Yaris tại Trung Quốc. Trước đó, đại sứ của dòng Toyota Yaris trong năm 2008 là nam ca sỹ người Đài Loan, Châu Kiệt Luân. Đáng tiếc thay, Châu Kiệt Luân không được nhiều khách hàng của Toyota Yaris mến mộ. Hi vọng tình trạng tương tự sẽ không xảy đến với cựu cầu thủ tiếng tăm lừng lẫy như David Beckham.