Phiên bản nâng cấp của Audi A8 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Đây sẽ là mẫu xe Audi đầu tiên được trang bị hệ thống đèn pha ma trận LED mới.

Dù được gọi là "mới" nhưng A8 trong hình ảnh do Audi tiết lộ lại sở hữu thiết kế không khác biệt nhiều so với phiên bản hiện tại. Do đó, đây đơn thuần chỉ là phiên bản nâng cấp của Audi A8.
 
Trong đó, đèn pha của xe chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Cặp đèn pha vừa được Audi hé lộ giống với loại từng xuất hiện trên mẫu xe thử nghiệm. Đây hứa hẹn sẽ là “cặp mắt” mới đầy hấp dẫn và thú vị.
 
Công nghệ ma trận LED của Audi bao gồm đèn pha được chia thành nhiều phần khác nhau. Đèn pha được tích hợp các đi-ốt nhỏ và thấu kính hoặc gương phản xạ nối tiếp.
 
Tùy thuộc vào từng điều kiện, hệ thống sẽ được kích hoạt để vô hiệu hóa hoặc làm mờ một luồng sáng riêng. Audi cho biết, hệ thống sẽ luôn cung cấp luồng sáng có độ chính xác cao và cường độ tối đa mà không cần cơ chế xoay vòng.
 
Hé lộ hình ảnh Audi A8 phiên bản nâng cấp 1

Trên Audi A8 phiên bản nâng cấp, mỗi đèn pha được tạo thành từ 25 chùm sáng cường độ cao, sắp xếp theo nhóm vớcaap5 phần phản xạ. Khi hệ thống ánh sáng chuyển sang chế độ tự động, các đèn pha ở trên sẽ được kích hoạt ở vận tốc 30-60 km/h.

Audi cũng cho biết, công nghệ mới đảm bảo ánh sáng luôn tươi và đồng nhất, “hiệu quả hơn so với hệ thống nhúng cơ khí của các đối thủ.” Đặc biệt hơn, khi phát hiện xe đi ngược chiều nằm trong vùng chiếu, hệ thống sẽ tự động tắt ánh sáng rọi trực tiếp vào phương tiện đó để chống chói mắt. Trong khi đó, các trùm sáng khác vẫn được duy trì để tạo tầm quan sát tốt cho xe.

Ngoài ra, hệ thống mới còn có tính năng đèn đánh dấu. Tác dụng của tính năng mới là phát hiện người đi bộ và các phương tiện trong phạm vi chiếu sáng. Khi phát hiện có trường hợp nguy hiểm, hệ thống sẽ tự động nháy đèn ba lần vào đối tượng để cảnh báo.
 
Một số hình ảnh khác về hệ thống đèn pha mới trên Audi A8 nâng cấp:

Hé lộ hình ảnh Audi A8 phiên bản nâng cấp 2

Hé lộ hình ảnh Audi A8 phiên bản nâng cấp 3

Hé lộ hình ảnh Audi A8 phiên bản nâng cấp 4