Đối với các tín đồ tốc độ, một chiếc xe đẹp không phải là lựa chọn lý tưởng. Thay vào đó, một chiếc xe mạnh mẽ và tốc độ cao như Gumpert Apollo mới là gợi ý phù hợp. Đáng tiếc thay, các tín đồ tốc độ sẽ không có cơ hội mua những chiếc xe của hãng Gumpert trong tương lai.

Mới đây, hãng Gumpert đã tuyên bố phá sản lần thứ hai. Sau khi gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, hãng Gumpert đã rất nỗ lực để tránh tình trạng phá sản. Đáng tiếc thay, Gumpert đành phải "lực bất tòng tâm" vì không nhận được sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư.

Hồi năm 2012, hãng Gumpert cũng từng tuyên bố phá sản lần đầu tiên. Sau đó, một nhà đầu tư mới đã chi tiền để giữ lại nhãn hiệu Gumpert.

Được "bơm máu", Gumpert đã quyết định giới thiệu một mẫu xe mới còn mạnh mẽ hơn cả Apollo. Thế nhưng, "niềm vui ngắn chẳng tày gang" khi nhà đầu tư hủy bỏ quyết định cứu Gumpert. Điều đó khiến Gumpert buộc phải tuyên bố phá sản lần thứ hai.

Được thành lập vào năm 2004 bởi ông Roland Gumpert, cựu giám đốc Audi Sport, hãng chuyên sản xuất siêu xe đến từ Đức nổi tiếng với "cục cưng" Apollo. Đây là một siêu xe khá độc đáo với động cơ V8, sản sinh công suất tối đa từ 650 mã lực. Trong khi đó, phiên bản Enraged thậm chí còn sở hữu công suất lên đến 800 mã lực.

Quả thực, tuyên bố phá sản của Gumpert là tin buồn đối với không ít tín đồ tốc độ. Trước đó, họ đã phải nghe không ít "tiếng sét ngang tai" về những vụ phá sản của các nhãn hiệu xe nổi tiếng khác. Cách đây không lâu, hãng xe Weismann đến từ Đức cũng đã tuyên bố phá sản. Xa hơn nữa là trường hợp của Artega, một nhãn hiệu khác của Đức chuyên sản xuất những mẫu xe thể thao với số lượng giới hạn.