Cuối năm 2012, tạp chí Consumer Reports đã tiến hành thử nghiệm mẫu xe C-Max Hybrid đồng thời phát hiện sự chênh lệch về mức tiêu hao nhiên liệu giữa thực tế và thông số do Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đưa ra. Giải thích về sự chênh lệch, hãng Ford cho biết họ chỉ làm đúng theo quy định của EPA, tức là đo đạc mức tiêu hao nhiên liệu của Fusion Hybrid vốn chia sẻ hệ dẫn động với C-Max Hybrid.

Theo Ford, trong quy định của EPA, các hãng chỉ cần lấy mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản dự kiến được sản xuất với số lượng lớn nhất trong một dòng xe để làm thông số đại diện cho các sản phẩm tương tự. Dù Fusion Hybrid và C-Max Hybrid không chia sẻ cơ sở gầm bệ hay thân vỏ, Ford vẫn dùng chung mức tiêu hao nhiên liệu.

Đến nay, hãng Ford đã buộc phải thừa nhận "thổi phồng" khả năng tiết kiệm nhiên liệu của C-Max Hybrid bằng cách chỉnh sửa thông số. Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu mới của Ford C-Max Hybrid 5 cửa trên đường hỗn hợp là 5,47 lít/100 km. Con số quảng cáo trước kia của xe chỉ dừng ở mức 5 lít/100 km.

Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu mới, bao gồm 5,23 lít/100 km nội thành và 5,88 lít/100 km xa lộ, chỉ áp dụng cho Ford C-Max Hybrid 2013. Phiên bản 2014 sẽ có nhiều điểm mới nhưng hãng Ford vẫn chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể.

Để xin lỗi các khách hàng hiện đã mua và thuê C-Max Hybrid, hãng Ford quyết định đền bù tiền. Cụ thể, các chủ nhân hiện tại của Ford C-Max Hybrid được nhận số tiền 550 USD. Mức tương ứng với khách thuê là 325 USD.

Tuy nhiên, Ford không có ý định thay đổi mức tiêu hao nhiên liệu của Fusion Hybrid. Vì thế, xe vẫn chỉ "ngốn" 5 lít/100 km đường nội thành, xa lộ và hỗn hợp.