Trong triển lãm xe quốc tế Bangkok 2013 diễn ra tại Thái Lan, hãng Ford đã chính thức ra mắt dòng Fiesta EcoBoost. Có thể nói, Fiesta là mẫu xe đầu tiên của Ford được lắp ráp tại thị trường Đông Nam Á với khối động cơ EcoBoost dung tích 1.0 lít.

Theo hãng Ford, động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít trên Fiesta sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Đây là thông số kỹ thuật tương đương với loại động cơ xăng, dung tích 1,6 lít truyền thống.

Không dừng ở đó, động cơ EcoBoost còn giúp Ford Fiesta tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và cắt giảm lượng khí phát thải. Hiện hãng Ford vẫn chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của Fiesta EcoBoost.

Nhìn chung, khối động cơ EcoBoost 1.0 lít rất nhỏ gọn với kích thước tương đương một thời giấy A4 và có thể nằm gọn trong khoang hành lý trên đầu trong máy bay. Được biết, đây là loại động cơ nhỏ nhất trong dòng máy EcoBoost của hãng Ford. Ngoài ra, dòng động cơ EcoBoost còn có các loại 4 xi-lanh, dung tích 1,6 và 2.0 lít cũng như V6, dung tích 3,5 lít.

"Phần lớn các khách hàng đều không nhận ra sự vắng mặt của 1 xi-lanh khi lái xe. Điều mà họ cảm nhận là sự yên tĩnh, gia tốc nhanh và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ xăng thông thường", ông Graham Pearson, giám đốc dòng xe cỡ nhỏ của Ford khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu.

Dự kiến, Ford Fiesta EcoBoost sẽ được phân phối rộng rãi tại thị trường Đông Nam Á và sớm đến Việt Nam trong thời gian tới. Hiện nay, Ford Fiesta đang được sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương với hai kiểu dáng hatchback 5 cửa và sedan 4 cửa. Xe sử dụng động cơ xăng có dung tích 1,4 và 1,6 lít.