Có vẻ như Honda đang tập trung mạnh vào phân khúc xe hạng thấp, giá mềm với doanh số bán liên tục tăng trong năm qua. Với sự cắt giảm sản lượng của Civic đầu năm 2013, và đến giờ là quyết định dừng sản xuất mẫu Accord, Honda đã cho thấy rõ chiến lược mới này.

Doanh số bán của Honda Accord trong 6 tháng qua tại Ấn Độ thấp đáng báo động, xuống mức 215 xe trong suốt từ tháng 6 tới tháng 11. Passat cũng không khá hơn là bao, với 235 xe bán ra cùng kỳ. Khách hàng Ấn Độ tỏ ra ngày càng hướng tới các mẫu xe cấu hình cơ bản, nhưng giá thành rẻ và có thương hiệu. Thêm vào đó, đồng rupee của Ấn Độ mất giá, khiến những phụ tùng nhập khẩu để sản xuất xe Accord và Passat tăng lên, càng góp phần đẩy giá xe tăng cao. Đây là điều mà cả khách hàng và hãng xe đều không mong muốn.

Giá xe tăng cao hơn khiến mức giá của Accord và Passat không rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe sang rất được ưa chuộng trên thị trường Ấn là Audi, BMW và Mercedes-Benz. Ở Ấn Độ, Accord 2.4 giá khoảng 240 ngàn rupee và Passat 2.0 máy dầu có giá khoảng từ 260 đến 320 ngàn rupee, bằng giá với nhiều lựa chọn cao cấp hơn nhiều như Audi A4, BMW 3-series và Mercedes C-class. Thậm chí BMW X1 hay Audi Q3 SUV cũng chỉ đắt hơn chút đỉnh.

Các hãng xe Đức là có kế hoạch đưa ra những gói tài chính hấp dẫn nhằm khuyến khích khách hàng mua xe. Điều này càng làm cho Accord và Passat gặp bất lợi hơn.

Trước tình hình này, Honda Ấn Độ đã dừng sản xuất Accord cho tới năm 2015, tương tự với Passat của Volkswagen.

Ở Việt Nam, Honda hiện phân phối hai phiên bản của Accord là 2.4 và 3.5 với mức giá từ 1,4 tỷ đồng và sức hấp dẫn từ khi ra mắt cũng không thể bằng mẫu xe nhỏ, giá mềm hơn vừa ra mắt Honda City.