Việc BMW quyết định đổi tên 3-Series Coupe thành 4-Series Coupe chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều cuộc tranh luận. Theo hãng xe tới từ Munich, việc đổi tên dòng xe này nhằm phân biệt dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ của hãng với dòng coupe cỡ trung, đồng thời cũng nhấn mạnh “đẳng cấp” mới của dòng xe này, và chuẩn bị cho sự ra mắt của chiếc 4-Series Convertible, đặc biệt là chiếc coupe bốn cửa 4-Series Gran Coupe.

Hơn nữa, việc đổi tên này cũng theo định hướng phát triển mới của BMW, với dòng xe coupe và convertible nằm trên phân khúc của dòng xe sedan, giống như cách đặt tên của dòng 5-Series và 6-Series, cũng như 1-Series và 2-Series trong tương lai.

Cùng với việc đổi tên dòng xe 3-Series Coupe thành 4-Series Coupe, BMW cũng sẽ đổi tên dòng xe M3 Coupe thành M4 Coupe trong tương lai.

Hệ thống động cơ trên chiếc M4 Coupe mới được dự đoán là sẽ có sức mạnh lớn hơn, đồng thời có hiệu suất tiêu thụ tốt và sinh ra ít khí thải hơn so với phiên bản M3 Coupe.

BMW 4-Series Coupe Concept sẽ chính thức được ra mắt tại Detroit Auto Show 2013, diễn ra vào tháng 1 tới. Phiên bản sản xuất của mẫu coupe này có thể được giới thiệu sau đó tại Geneva Motor Show 2013, trước khi chiếc xe này chính thức đi vào sản xuất trong năm 2013.
 
Hiện BMW cũng đang tiến hành phát triển và thử nghiệm chiếc M4 Coupe, không ít lần chiếc xe đã lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh. BMW M4 Coupe có thể được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2013, và sẽ được bán ra vào năm 2014, giống như thông tin được BMW xác nhận gần đây.

Và không chờ tới khi BMW chính thức giới thiệu chiếc M4 Coupe mới, Jadesign75 đã giới thiệu một bản phác họa hình ảnh chiếc M4 Coupe trong tương lai. Những thay đổi dễ thấy ở chiếc M4 Coupe sẽ gồm có nắp ca-pô phình lớn hơn, cản trước rộng, các hốc hút gió lớn, bộ la-zăng thể thao, hệ thống ống xả kép…

Đường nét tương lai của BMW M4 Coupe 1

Đường nét tương lai của BMW M4 Coupe 2

Theo Carscoop