Động cơ diesel 1.5 dCi mới dành cho Nissan Juke có momen xoắn lớn hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.
Chiếc crossover cỡ nhỏ Nissan Juke phiên bản châu Âu, vừa mới nhận được một phiên bản động cơ mới, động cơ diesel 1.5 dCi, với momen xoắn cực đại lớn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, lượng khí thải thấp và có sử dụng công nghệ Start/Stop.
Phát triển bởi Nissan và đối tác Renault, phiên bản mới của động cơ diesel sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cũng đi kèm với mức tiếng ồn thấp hơn, mang tới cho chiếc xe sự tinh tế, tỷ số truyền tốt, cải thiện khả năng lái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Momen xoắn cực đại của động cơ mới được nâng thêm 20 mm, lên 260 Nm, trong đó 80% momen xoắn có được từ tốc độ động cơ 1.500 vòng/phút. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của chiếc xe được giảm xuống mức 4,2 lít/100 km, thấp hơn so với mức 4,8 lít/100 km trước đây. Đương nhiên, lượng khí thải của chiếc xe cũng giảm chỉ còn 109 g/km, thấp hơn 15 g so với mức 124 g/km trước đây. Cần nói thêm là những con số này ứng với chiếc Juke bản 4x2.
Một số thay đổi về kỹ thuật ở động cơ diesel mới trên Nissan Juke gồm việc sử dụng các vòi phun nhiên liệu mới, với thời điểm phun được tinh chỉnh, giúp tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu, nâng cao khả năng đáp ứng, mở rộng lưu lượng không khí vào động cơ…
Động cơ mới đạt được tiêu chuẩn Euro6 về khí thải, với tính năng Start/Stop, đảm bảo khởi động lại động cơ trong vòng 0,5 giây. Một vài thay đổi khác ở chiếc xe nằm ở hệ thống truyền động, nhằm tối ưu hóa sức mạnh của chiếc xe, tận dụng momen xoắn đã được nâng cao.
Công suất tối đa của chiếc xe vẫn được giữ ở mức 110 mã lực, tốc độ tối đa cũng vẫn đạt 175 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,2 giây. Theo Carscoop, Nissan Juke 1.5 dCi chiếm 40% doanh số dòng xe này kể từ khi chiếc xe được bán ra vào năm 2010.