Khi nền kinh tế thế giới đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu của sự phục hồi và tăng trưởng trở lại trong những năm qua, doanh số bán xe cũng bắt đầu bùng nổ trở lại và liên tục đạt những kỷ lục mới. Riêng tại Mỹ, dự kiến sẽ có khoảng 15,5 triệu xe sẽ được bán ra trong năm nay, nghĩa là cao hơn khoảng 5 triệu xe so với năm 2009, khi cuộc đại khủng hoảng kinh tế bắt đầu bùng phát.

Cũng giống như doanh số bán hàng tại Mỹ, doanh số của toàn ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu cũng đã tăng mạnh trong vài năm trở lại đây. Dự kiến, doanh số bán xe trên toàn thế giới sẽ tăng khoảng 22% trong vòng bốn năm tới, và tổng lượng xe bán ra trên toàn thế giới vào năm 2018 dự kiến là trên 100 triệu xe, cao hơn khá nhiều so với con số dự kiến là 82 triệu xe bán ra trong năm 2013.

Đây là một minh chứng cho thấy triển vọng của nền kinh tế thế giới đang được cải thiện, trong đó bao gồm cả khu vực đang phát triển rất chậm là châu Âu.

“Châu Âu có lẽ là đã rơi vào giai đoạn cuối của giai đoạn suy thoái, với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất từ trước tới nay,” Charles Chesbrough, một chuyên gia của IHS Automotive, cho biết. Điều này có nghĩa mọi thứ sẽ thay đổi và các nhà sản xuất ô tô sẽ không phải tiếp tục đối phó với suy thoái kinh tế tại châu Âu. Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa châu Âu vẫn là thị trường hoàn hảo nhất với ngành công nghiệp xe hơi, cơ hội thực sự với các hãng xe vẫn là các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Thái Lan…

Trước đó vào cuối năm 2012, một báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã chỉ ra rằng “dân số xe hơi” toàn cầu đã đạt khoảng 870 triệu xe, và có thể đạt 1,7 tỷ xe vào năm 2035. Trong đó Trung Quốc sẽ là đất nước có nhiều xe hơi nhất với khoảng 400 triệu xe. Ấn Độ cũng sẽ trở thành một trong những nơi có nhiều xe nhất thế giới vào năm 2035, lượng xe tại đất nước này sẽ tăng từ 14 triệu hiện nay lên con số 160 triệu vào năm 2035.