Có thể nói, Cygnet là thất bại lớn nhất trong lịch sử của hãng Aston Martin lừng danh đến từ Anh Quốc. Chính hãng Aston Martin cũng phải thừa nhận thất bại của mình khi quyết định tạm dừng sản xuất mẫu xe đô thị Cygnet.

Thất bại của Aston Martin Cygnet không gây bất ngờ cho nhiều người. Họ đã nhìn thấy trước điều đó khi Aston Martin Cygnet không quá khác biệt so với Toyota iQ. Được phát triển dựa trên Toyota iQ nhưng Aston Martin Cygnet lại sở hữu giá bán "trên trời". Mức giá cơ bản của Aston Martin Cygnet tại thị trường Anh là 31.000 Bảng, tương đương 50.000 USD. Thậm chí, có phiên bản còn đi kèm giá bán lên đến 50.000 Bảng, xấp xỉ 81.000 USD. 

Cygnet - Thất bại thảm hại của Aston Martin 1

Theo thông tin do Reuters trích dẫn, trong suốt 3 năm trời, hãng Aston Martin “chỉ bán được 150 chiếc Cygnet”. Trong khi đó, ngay từ ban đầu, hãng Aston Martin đã đặt mục tiêu bán khoảng 4.000 chiếc Cygnet mỗi năm. 

Sở dĩ nhãn hiệu Anh Quốc tự tin đến vậy vì nghĩ những khách hàng giàu có và quan tâm đến môi trường sẽ sẵn sàng chi tiền cho một mẫu xe "xanh" nhưng vẫn đậm chất Aston Martin như Cygnet. Đáng tiếc thay, Aston Martin đã nhầm to và phải ngậm ngùi ngừng sản xuất "thiên nga" Cygnet.

Aston Martin Cygnet được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,33 lít, tạo ra công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,6 giây. Aston Martin Cygnet chỉ cần khoảng 5-5,2 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km.