Trong tuần lễ xe Monterey 2013 hiện đang diễn ra tại Mỹ, hãng BMW đã chính thức giới thiệu mẫu xe M4 Coupe Concept hoàn toàn mới. Chẳng bao lâu sau đó, người đàn ông gắn liền với chi nhánh M và Motorsports của BMW lại tử vong trong một vụ tai nạn môtô.

Cụ thể, nạn nhân là ông Karl-Heinz Kalbfell, cựu giám đốc BMW M, Rolls-Royce và Maserati. Vụ tai nạn dẫn đến cái chết của ông Kalbfell xảy ra tại Anh.

Là một người đam mê môtô cổ, ông Kalbfell dự định sẽ tham gia tranh tài trong giải đua Lansdowne Classic Series diễn ra ở Brands Hatch. Tuy nhiên, trong thời gian luyện tập để chuẩn bị cho giải đua, ông Kalbfell đã gặp tai nạn đáng tiếc.

Khi chạy ở tốc độ tại đoạn cua Druids, ông Kalbfell đã bị mất lái và ngã xuống đường. Đúng lúc đó, một đối thủ cũng tham gia giải đua lao tới và đâm vào ông Kalbfell. Ông Kalbfell nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó vì vết thương quá nặng.

Cựu giám đốc BMW M, Rolls-Royce và Maserati tử nạn vì môtô 1
Ông Karl-Heinz Kalbfell lúc còn làm cố vấn cho Paragon.

Là một kỹ sư chuyên về ôtô, ông Kalbfell khởi nghiệp tại hãng BMW vào năm 1977 tại phòng truyền thông. Một thập kỷ sau, ông trở thành chủ tịch của chi nhánh M chuyên sản xuất dòng xe tính năng cao cho BMW. 

Năm 1994, ông Kalbfell được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch chi nhánh đua xe thể thao BMW Motorsport. Những thành tích nổi bật của ông sau khi giữ chức chủ tịch chi nhánh Motorsport là đưa máy V12 vào McLaren F1, V8 lên xe Morgan và phát triển động cơ cho xế đua Công thức 1 của BMW.

Không dừng ở đó, ông Kalbfell còn đứng đầu dự án Rolls-Royce sau khi BMW mua nhãn hiệu xe sang nước Anh vào năm 1998. Như vậy, ông đóng góp công lớn trong quá trình cải tổ nhà máy Goodwood và tân trang dòng xe Rolls-Royce Phantom.

Sau đó, ông rời Rolls-Royce để chuyển sang đầu quân cho tập đoàn Fiat. Tại đây, ông trở thành giám đốc của hai hãng Alfa Romeo và Maserati. Cuối cùng, ông đóng vai trò cố vấn cho các khách hàng như Lotus và Paragon, hãng sản xuất dòng xe Artega GT.

Quả là một thông tin đáng buồn cho những ai hâm mộ dòng BMW M, Rolls-Royce và Maserati.