Dựa vào số liệu thống kê cả Polk, trong hai tháng đầu năm 2014, lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe crossover có doanh số bán hàng cao hơn doanh số bán hàng của dòng xe sedan tại thị trường Mỹ.

Trong 10 năm trở lại đây, dòng xe sedan luôn giữ vững được ngôi vương về doanh số bán hàng.  Trong khi đó dòng xe crossover với các đại diện như Subaru Forester, Honda CR-V và Toyota RAV4 luôn có mức tăng trưởng chậm chạp và không thể so sánh được với dòng sedan. Tuy nhiên sự phát triển mạnh mẽ của dòng crossover mới cũng như xu hướng thị trường hiện nay đã thay đổi điều đó khi lần đầu tiên crossover vượt qua sedan về doanh số bán hàng.

Tom Libby, đại diện của HIS Automotive cho biết:

“Dòng xe crossover đã cải thiện mạnh mẽ vị trí của mình trên bảng xếp hạng, trong khi đó minivan, station wagon và SUV lại dần tụt lại. Nếu xu thế này tiếp tục duy trì cho đến hết năm 2014 thì đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi mà dòng xe sedan mất vị trí dẫn đầu. Bên cạnh đó, đây cũng là dấu mốc quan trọng với dòng xe crossover.”

Trong phân khúc xe xe crossover cỡ nhỏ, có một vài mẫu xe nổi trội hơn cả với doanh số bán hàng rất cao. Điển hình là Nissan Rogue với doanh số bán hàng vượt xa người tiền nhiệm của mình, trong khi đó doanh số của mẫu Jeep Cherokee cao gấp năm lần doanh số của Liberty cách đây một năm. Subaru Forester cũng đạt mức tăng doanh số 75%, và Mazda CX-5 có doanh số tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Libby chia sẻ:

“Thời gian sẽ cho ta biết liệu phân khúc xe này có vượt trội hơn so với các phân khúc khác hay không. Tuy nhiên, đáng buồn là những mẫu crossover cỡ nhỏ sắp ra mắt sẽ làm thay đổi phân khúc này, bởi hầu hết các sản phẩm mới sắp ra mắt đều rất nhỏ, nhỏ đến mức chúng sẽ tự tạo thành một nhóm xe riêng biệt và nằm dưới phân khúc những chiếc CUV cỡ nhỏ hiện tại.”