Mới đây, trên một tạp chí tiếng Nhật đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh được cho là của Mazda3 phiên bản 2015. Dự kiến bắt đầu có mặt trên thị trường dưới dạng phiên bản 2015, Mazda3 thế hệ mới sẽ tiếp tục được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo và hệ dẫn động Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Như đã biết, ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của hãng Mazda lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5. Qua hình ảnh rò rỉ, có thể thấy rõ ngôn ngữ thiết kế Kodo trên Mazda3 2015, nhất là phần mũi xe.

Nếu nhìn theo chiều ngang, người ngắm sẽ nhận ra một vài nét tương đồng giữa Mazda3 thế hệ mới và dòng xe Infiniti hạng sang. Dự kiến, Mazda3 2015 sẽ không tiếp tục được trang bị phần mũi kiểu mặt cười quen thuộc như trước. Đây vốn là chi tiết gây khá nhiều tranh cãi của dòng xe Mazda cũ.
 
Có phải em, Mazda3 thế hệ mới? 1
Hình  ảnh rò rỉ được cho là của Mazda3 thế hệ mới.

Trọng lượng và thiết kế khí động của Mazda3 thế hệ mới sẽ được chú trọng điều chỉnh để cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Thế nhưng, thông số vận hành của xe lại không hề bị ảnh hưởng.

CX-5 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Mazda được ứng dụng toàn bộ công nghệ Skyactiv mới. Tiếp theo đó là Mazda6 mới được giới thiệu cách đây không lâu. Mazda3 thế hệ mới cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Chỉ còn vài tháng nữa, vòng đời của Mazda3 thế hệ hiện tại sẽ kết thúc. Do đó, chẳng có gì lạ khi những hình ảnh của Mazda3 thế hệ mới bắt đầu bị rò rỉ. Giữ bí mật trong ngành công nghiệp ôtô thế giới có vẻ là một nhiệm vụ khó.