Cách đây một năm, /DRIVE đã thực hiện một chương trình mang tên Inside Koenigsegg, trong đó giới thiệu khá kỹ về nhà máy và quá trình sản xuất, lắp ráp siêu xe của Koenigsegg, bên cạnh đó là một số chi tiết nhỏ về quá khứ và tương lai của hãng siêu xe này. Mới đây, /DRIVE lại thực hiện chương trình Inside Koenigsegg mùa thứ hai, chương trình lần này nhấn mạnh tới siêu xe tuyệt vời nhất từ trước tới nay của Koenigsegg, chiếc One:1.

Trong phần đầu tiên của chương trình Inside Koenigsegg mới được công bố, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Koenigsegg, Christian von Koenigsegg đã nói khá chi tiết về siêu xe One:1, và mô tả quá trình các nhân viên tại Koenigsegg lắp ráp chiếc One:1 để chuẩn bị cho việc ra mắt tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra hồi đầu tháng.

 
Tên của Koenigsegg One:1 được lấy theo tỷ số công suất/trọng lượng, với mỗi mã lực ứng với trọng lượng một kg. Koenigsegg khẳng định, One:1 là siêu xe thương mại có công suất “Megawatt” đầu tiên trên thế giới, vì chiếc xe sở hữu công suất tới 1.000 kilowatt. Chính xác, Koenigsegg One:1 có công suất khoảng 1.360 mã lực – tại 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 1.371 Nm – tại 6.000 vòng/phút. Siêu xe này chỉ nặng 1.360 kg, trọng lượng này đã tính 50% nhiên liệu, 100% các chất lỏng khác và thậm chí cả trọng lượng của lái xe. Điều này có được một phần nhờ khung gầm của Koenigsegg One:1 nhẹ hơn khoảng 20% so với khung gầm của siêu xe Agera, và toàn bộ chiếc xe được chế tạo từ chất liệu sợi carbon cao cấp.

Tuy nhiên, trong chương trình được thực hiện bởi /DRIVE, người sáng lập Koenigsegg đã cho biết, trọng lượng 1.360 kg của siêu xe Koenigsegg One:1 là con số “kỳ vọng”, trọng lượng thực tế của siêu xe này có thể cao hơn một chút, và hiện chỉ có một chiếc Koenigsegg One:1 được chế tạo.

Động cơ được Koenigsegg trang bị cho One:1 là động cơ V8 Twin-Turbocharged 5.0 lít. Động cơ này sử dụng hệ thống tăng áp biến hình được Koenigsegg thiết kế và được chế tạo bằng cách sử dụng quá trình in 3D. Hệ thống khí thải, các đầu xi-lanh cũng được in 3D. Koenigsegg One:1 sử dụng hệ truyền động bánh sau, thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp do chính Koenigsegg thiết kế và chế tạo.

Koenigsegg tự tin tuyên bố One:1 sẽ lập kỷ lục về thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h, từ 0-300 km/h và từ 0-400 km/h. Theo Koenigsegg, One:1 chỉ mất chưa tới 20 giây để tăng tốc từ 0-400 km/h, và mất chưa tới 10 giây để giảm tốc từ 400-0 km/h. Theo hãng siêu xe đến từ Thụy Điển, tốc độ tối đa của Koenigsegg One:1 đã được giới hạn ở 440 km/h để bảo vệ lốp xe.

Koenigsegg sẽ bắt đầu chương trình thử nghiệm nghiêm ngặt với siêu xe One:1, và trong đó sẽ có các cuộc chạy thử trên một số đường đua hàng đầu tại châu Âu, và sẽ không bất ngờ nếu siêu xe này tiến hành những cuộc thử nghiệm tại Nurburgring, và biết đâu đấy Koenigsegg One:1 lại lập kỷ lục mới tại Nurburgring.

Nhiều thông tin liên quan đến Koenigsegg One:1 vẫn còn là bí ẩn, như mức giá bán, trọng lượng thực tế… Hy vọng sẽ sớm có thêm những thông tin chi tiết về siêu xe đỉnh cao này.

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 1

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 2

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 3

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 4

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 5

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 6

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 7

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 8

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 9

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 10

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 11

Chứng kiến quá trình lắp ráp siêu xe mạnh nhất thế giới 12