Trong quá trình phát triển chiếc Chevrolet Camaro Z/28 2014, các kỹ sư đã gần như tập trung hoàn toàn vào khả năng vận hành trên đường đua của chiếc xe. Để chứng minh được hiệu quả công việc mà mình đã thực hiện, Chevrolet đã đưa chiếc Camaro Z/28 đến đường thử Nurburgring để thử sức. Camaro Z/28 đã mất 7 phút 37,47 giây để hoàn thành đường thử này.

Đây không phải là một thành tích ấn tượng, đặc biệt khi xếp cạnh những siêu xe đình đám như chiếc Porsche 918 Spyder, siêu xe vừa lập kỷ lục thời gian 6 phút 57 giây hồi tháng 9. Nhưng cần biết thêm rằng Chevrolet Camaro Z/28 không được hỗ trợ bởi hệ thống truyền động bốn bánh, sức mạnh cũng “vừa phải”, không có hộp số ly hợp kép hiện đại. Chiếc xe chỉ được trang bị hộp số tay sáu cấp, kết hợp với hệ thống truyền động bánh sau…

Kết quả này còn ấn tượng hơn nếu bạn biết rằng Chevrolet Camaro Z/28 tiến hành bài thử trong điều kiện trời mưa.

 
Một trong những thách thức của việc lái thử tại Nurburgring là việc lái xe quá lâu mà điều kiện lái xe có thể hoàn toàn thay đổi ở từng khúc cua,” Al Oppenheiser, Kỹ sư trưởng phát triển Camaro, cho biết. “Adam Dean, người lái chiếc Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng vừa qua được coi là một người hùng, bởi anh đã lập thành tích này trong điều kiện thời tiết xấu.

Một số chiếc xe có thành tích tương đương với Chevrolet Camaro Z/28 như Porsche 911 Carrera S, Audi R8 V10, nhưng đây đều là những chiếc xe thể thao đắt tiền, mạnh mẽ và nhẹ hơn so với Camaro Z/28.

Chevrolet Camaro Z/28 được trang bị động cơ LS7 V8 7.0 lít, với công suất tối đa đạt 500 mã lực, hộp số tay sáu cấp. Chiếc xe được trang bị hệ thống visai chống trượt, hệ thống phanh carbon-ceramic, bộ lốp Pirelli P-Zero Trofeo R, những chiếc ghế Recaro, chiếc xe nhẹ hơn khoảng 135 kg so với trọng lượng 1.870 kg của Camaro ZL1.

Hiện Chevrolet Camaro Z/28 vẫn chưa được bán ra, và mức giá bán của chiếc xe này vẫn chưa được công bố. Nhưng theo MotorAuthority, mức giá cơ bản của Chevrolet Camaro Z/28 sẽ cao hơn so với Camaro ZL1, chiếc xe có giá từ gần 56.000 USD.
 
Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 1

Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 2

Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 3

Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 4

Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 5

Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 6

Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 7

Chevrolet Camaro Z/28 lập thành tích ấn tượng tại Nurburgring 8