Nhà máy Spartanburg của BMW tại Nam Carolina sẽ là nơi lắp ráp chiếc BMW X5 thế hệ mới. BMW cho biết thêm, chiếc X5 thế hệ mới đầu tiên rời dây chuyền sản xuất là một chiếc X5 M50d màu trắng, với nội thất bọc da Nappa, và sẽ được chuyển về đại lý ở Đông Âu.

BMW X5 M50d trang bị động cơ diesel mạnh mẽ nhất trong dòng xe X5, chiếc xe sẽ không được bán ra tại Mỹ, thay vào đó khách hàng Mỹ sẽ nhận được chiếc X5 xDrive35d.

Những chiếc BMW X5 đầu tiên xuất xưởng có thể sẽ không dành cho khách hàng, thay vào đó những chiếc xe này có thể được sử dụng để trưng bày hoặc trình diễn trước những khách hàng quan tâm đến dòng xe này.

Nhà máy Spartanburg của BMW đã ngừng hoạt động trong khoảng một tháng, kể từ khi thế hệ cũ của dòng xe X5 ngừng sản xuất vào ngày 28 tháng 6. Chiếc X5 thế hệ cũ cuối cùng được lắp ráp tại đây là một chiếc X5 xDrive50i màu bạc, với nối thất bọc da Sand Beige. Chiếc xe không được bán ra mà được đưa vào bảo tàng của BMW.

Ở thế hệ thứ 2 của dòng xe X5, BMW đã chế tạo 728.107 chiếc X5 tại nhà máy Spartanburg, đây là dòng xe được lắp ráp nhiều nhất tại nhà máy Spartanburg, trong suốt gần 20 năm kể từ khi nhà máy nào vào hoạt động. Nhà máy này cũng là nơi chiếc X3 và chiếc X6 được sản xuất.