Được giới thiệu từ tháng tám, trước khi ra mắt công chúng tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra hồi đầu tháng 9 này, BMW X5 eDrive gây ấn tượng mạnh với khả năng đi được 100 km với chỉ 3,8 lít xăng. Mới đây BMW đã lên tiếng xác nhận hãng sẽ sớm phát triển phiên bản sản xuất của X5 eDrive, với hệ thống động cơ hybrid hiện đại.

Mặc dù vẫn còn thận trọng khi nhắc đến tương lai của X5 eDrive, nhưng người đứng đầu bộ phận sản xuất những chiếc xe cỡ lớn của BMW, Peter Wolf, đã tiết lộ rằng BMW đang “làm việc trên một bản concept mới. Nhưng chiếc xe sẽ không dành cho kế hoạch của năm tới.”

Vì vậy, chúng ta khó có thể mong chờ sự ra mắt của chiếc X5 Hybrid trong năm 2014, nhưng không loại trừ khả năng phiên bản sản xuất của X5 eDrive, hay chiếc X5 Hybrid, sẽ được trình làng vào năm 2015.

BMW X5 eDrive được trang bị một mô-tơ điện có công suất 90 mã lực, kết hợp với một động cơ xăng tăng áp. Dù BMW không tiết lộ thông số của động cơ xăng 4 xi-lanh trang bị trên X5 eDrive, nhưng nhiều khả năng đó là biến thể động cơ có công suất 240 mã lực.

Chưa rõ phiên bản sản xuất X5 Hybrid trong tương lai sẽ được trang bị hệ thống động cơ như thế nào, nhưng nếu chiếc xe nhận được hệ thống động cơ giống với X5 eDrive Concept, đây sẽ là một trong những mẫu SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.

BMW cũng cho biết, X5 eDrive có thể đạt tới tốc độ tối đa 120 km/h chỉ nhờ mô-tơ điện, và chiếc xe có thể đi được 30 km khi hệ thống pin được sạc đầy. Chiếc SUV này cũng có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong khoảng thời gian 7,0 giây.
 
BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 1

BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 2

BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 3

BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 4

BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 5

BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 6

BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 7

BMW X5 eDrive đang được cân nhắc sản xuất 8