Theo nguồn tin từ nội bộ BMW, nền tảng khung gầm của BMW i3 sẽ được kéo dài để tạo ra một chiếc xe gia đình mới, chiếc xe có thể mang tên i5.

Mẫu xe mới sẽ tiếp tục là một chiếc xe thân thiện với môi trường, không gian nội thất lớn hơn, đặc biệt là hàng ghế sau. BMW thừa nhận rằng hãng đã đăng kỹ thương hiệu với tên từ i1 đến i8, và rõ ràng hãng xe hạng sang đến từ Đức đã có định hướng sẽ mở rộng dòng sản phẩm “thương hiệu i” của mình.

Theo nguồn tin từ Autocar, các kỹ sư của BMW đang tạo ra một chiếc xe mới có khoảng để chân rộng hơn 100 mm và nhô ra phía sau thêm 150 mm so với i3, họ có thể tạo ra một chiếc xe gia đình chạy điện mới với chiều dài gần ngang bằng với chiếc MINI Countryman.

Tạo ra i5 từ nền tảng i3 đơn giản hơn nhiều so với việc tạo ra một chiếc xe làm từ bộ khung gầm bằng thép thông thường. Kéo dài khung gầm của chiếc xe chủ yếu là vấn đề ở việc kéo dài các chi tiết bằng nhôm theo chiều dọc của khung xe, thay vì thay đổi toàn bộ kết cấu.

Tương tự khung gầm, thân xe bằng nhựa gia cố sợi carbon của BMW i3 cũng giúp dễ dàng điều chỉnh thiết kế hơn, vấn đề chính với các kỹ sư BMW chỉ là kéo dài nóc xe và sàn xe. Câu trúc cửa sau của chiếc xe sẽ phải thiết kế lại, bản lề cửa sẽ vẫn được giữ nguyên.

Hiện chưa có thông tin về hệ thống động cơ sẽ được trang bị trên BMW i5, tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe sẽ được thừa hưởng hệ thống động cơ từ BMW i3.

Mô-tơ điện trên BMW i3 sinh ra công suất tối đa 170 mã lực, momen xoắn cực đại 250 Nm. Cung cấp năng lượng cho mô-tơ này là hệ thống pin lithium-ion có công suất 22 kWh.

Chiếc BMW i5 sẽ không thể có mặt trên thị trường trước giữa năm 2015.