BMW vừa chính thức trình làng mẫu 4-Series Gran Coupe 2015 nhằm hướng đến những khách hàng muốn có một chiếc xe rẻ hơn 6-Series Gran Coupe và thể thao hơn 3-Series GT. 

4-Series Gran Coupe được phát triển dựa trên khung gầm cải tiến của 3-Series, vì vậy mà Gran Coupe có chiều dài tổng thể, chiều dài cơ sở và chiều rộng giống với các mẫu 4-Series khác, tuy nhiên chiều cao của xe có nhỉnh hơn đôi chút nhằm mang lại không gian bên trong rộng rãi hơn, đặc biệt là dành cho hành khách hàng ghế sau.

Về ngoại hình, chiếc Gran Coupe gần như giống hệt với mẫu 4-Series coupe từ phần đầu xe, cản sốc cho đến trụ mui xe. Tuy nhiên, Gran Coupe mới được thiết kế với cửa không khung và có thêm cửa sổ thứ ba nhờ mui xe dài. Phần đuôi xe là cánh cửa lớn, hoạt động bằng điện.

Về không gian nội thất, 4-Series Gran Coupe có bảng điều khiển giống với 3-Series và 4-Series. Bảng đồng hộ được thiết kế đậm chất Đức vốn nổi tiếng về sự đơn giản, tối ưu hóa việc điều khiển cho tài xế và sử dụng vật liệu cao cấp.

Không gian bên trong khoang lái khá rộng với sức chứa 4 hành khách và có khoang hành lý rộng với thể tích 480 lít, nếu gập hàng ghế sau lại thì con số này là 1.300 lít.

Về sức mạnh, 4-Series Gran Coupe có thể được trang bị tùy chọn động cơ giống với mẫu 4-Series coupe và mui trần hiện tại. Cụ thể 428i Gran Coupe sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất 240 mã lực, mômen xoắn cực đại 345 Nm. Trong khi đó 435i Gran Coupe sử dụng động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít, với công suất 300 mã lực và mômen xoắn cực đại 406 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Dự kiến BMW 4-Series Gran Coupe 2015 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa hè năm sau với giá bán lẻ là 41.225 USD đối với 428i và 46.725 USD đối với 435i.

Hình ảnh 4-Series Gran Coupe tại triển lãm Geneva:

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 1

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 2

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 3

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 4

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 5

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 6

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 7

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 8

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 9

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 10

BMW 4-Series Gran Coupe: Thoải mái hơn với không gian rộng rãi 11