Mặc dù hợp đồng lao động của lão tướng nay đã 60 tuổi sẽ hếthạn vào cuối năm nay nhưng hội đồng quản trị của Daimler, hãng mẹ củaMercedes-Benz, sẽ nhóm họp ngay vào tháng sau để quyết định xem có ký tiếp hay không.

Trong khi vị CEO gạo cội thì vẫn rất tin rằng mình sẽ vẫn đượcDaimler tin dùng nhưng các cổ đông cũng như báo giới thì không nghĩ vậy, họ chorằng việc thu ngắn khoảng cách của Mercedes-Benz với hai đối thủ đồng hương BMWvà Audi sẽ trở thành “Điệp vụ bất khả thi” dưới tay vị lãnh đạo này.

“Có nhiều dấu hiệu cho thấy tôi sẽ vẫn tiếp tục cầm đầu tạiđây”, người đàn ông có bộ ria kiểu đế chế Ottoman này khẳng định.

Hãng xe sang mang tính biểu tượng nền công nghiệp ô tô hùnghậu của Đức này hồi tháng 10 vừa rồi đã phải đưa ra cảnh báo “đỏ” về sụt giảmdoanh số cũng như thị phần trên toàn cầu.

Thông báo phát đi có đoạn “Đây là sự sụt giảm nghiêm trọngnhất trong thời gian gần đây”, kèm theo lời hứa sẽ cắt giảm khoảng 2.7 tỉ đô laMỹ chi phí hoạt động nhằm cứu nhãn hiệu có hình tượng trưng cho chiếc vô lăngnày.

Không rõ có nằm trong cương lĩnh “tái đắc cử” của mình không,nhưng Dieater Zetsche trong cuộc phỏng vấn tờ báo Đức Welt am Sonntag thì vẫnkhăng khăng rằng “Chắc chắn sắp tới Mercedes-Benz sẽ bán được nhiều xe hơn đicùng với công suất của chúng tôi sẽ được nâng lên”.

Zetsche nhân tiện trấn an toàn bộ nhân công của mình trêntoàn thế giới là hiện công ty vẫn đang trên đà phát triển tốt và “chẳng có gìphải lo lắng cả”.

Liên quan tới thông tin trên báo Trung Quốc về việc một quỹđầu tư ở Thượng Hải đang tính chuyện mua cổ phần của Mercedes-Benz, Zetsche khẳng địnhvới cánh báo chí ở triển lãm Detroit tuần trước rằng ông ta "không hề biết thôngtin này và tất nhiên là chẳng có liên hệ gì với các nhà đầu tư ở đó".