Bentley là hãng xe siêu sang đầu tiên mạnh dạn đưa vào sản xuất dòng xe SUV, và chiếc xe đầu tiên của hãng sẽ đi vào sản xuất từ năm 2016, mở đường cho một phân khúc hoàn toàn mới.

Người đứng đầu bộ phận bán hàng và tiếp thị của Bentley, Kevin Rose, công bố tại Frankfurt Motor Show 2013 rằng, chiếc SUV của hãng “sẽ là chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới”. Chiếc xe sẽ có giá khởi điểm khoảng 180.000 USD, đắt hơn bất cứ chiếc Range Rover nào hiện có trên thị trường. Kevin Rose cũng khẳng định, Bentley nhắm mục tiêu thu hút được khoảng 30% số khách hàng của Range Rover, khi chiếc xe được đưa vào sản xuất vào năm 2016.

Vị quan chức cấp cao của Bentley cũng khẳng định, Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh với công suất từ 575 mã lực đến 650 mã lực. Chiếc xe sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với thế hệ mới của chiếc Audi Q7 và Porsche Cayenne. Theo thông tin được đăng tải trước đó, Lamborghini Urus cũng sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với Bentley SUV.

Bentley SUV được bán ra với thiết kế bốn chỗ, năm chỗ hoặc bảy chỗ, nhưng Kevin Rose tin rằng “nhiều khách hàng sẽ chọn Bentley SUV bảy chỗ”. Ông cũng khẳng định chiếc xe sẽ có gầm cao, và “sẽ có khả năng off-road như một chiếc Range Rover”.

Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh 1

Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh 2

Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh 3

Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh 4

Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh 5

Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh 6

Bentley SUV sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh 7