Hẳn ai cũng sẽ thấy ngạc nhiên nghi nhìn vào một số hình ảnh trong hồ sơ xin cấp quyền sở hữu trí tuệ của chiếc Landwind E32 vừa được đăng tải trên các trang mạng. Những hình ảnh này cho thấy một sự giống nhau đến kỳ lạ giữa chiếc crossover này với chiếc Range Rover Evoque, mẫu crossover hạng sang đến từ Anh Quốc.

Landwind E32 đã "mượn" một vài ý tưởng về thiết kế từ nhiều mẫu xe thuộc các hãng khác nhau, nhưng trong đó chủ yếu là của Evoque. Sự kết hợp "tạp nham" trên đã phá hỏng hoàn toàn thiết kế của xe. Tuy nhiên, thiết kế này lại được xin cấp quyền sở hữu trí tuệ bởi tập đoàn Jiangling Motor Corporation của Trung Quốc.

Nhìn vào hình ảnh được đăng tải, có thể nói ngay rằng Landwind E32 là một chiếc xe nhái, rõ ràng đây là bản nhái "hỏng" của mẫu Evoque, gần như từ mọi góc độ chiếc xe đều giống với Evoque. Landwind E32 được phát triển trên nền tảng của Landwind X8, xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 190 mã lực, momen xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động tám cấp.

Theo thông tin được các trang mạng tại Trung Quốc đăng tải, mức giá của Landwind E32 tại Trung Quốc là khoảng 120.000 Nhân dân tệ - tương đương với 19.200 USD hay 13.800 Euro. Mức giá này thấp hơn rất nhiều so với mức giá cơ bản của Range Rover Evoque tại Trung Quốc. Hiện chưa rõ cơ quan chịu trách nhiệm việc cấp quyền sỡ hữu trí tuệ có chấp nhận cấp quyền cho hồ sơ của Jiangling Motor Corporation hay không.



 
Bản nhái Range Rover Evoque xấu xí của Trung Quốc 1

Bản nhái Range Rover Evoque xấu xí của Trung Quốc 2

Bản nhái Range Rover Evoque xấu xí của Trung Quốc 3

Bản nhái Range Rover Evoque xấu xí của Trung Quốc 4