Vừa qua Audi vừa ăn mừng chức vô địch giải đua xe Đức DTM 2013 dành được bởi tay đua Rockenfeller bằng việc cho ra đời phiên bản đặc biệt A5. Đây là lần đầu tiên Rockenfeller dành được danh hiệu này cùng với chiếc Audi A5 DTM 2013 bản đua được chế tạo bởi đội đua của hãng.

Audi trình làng phiên bản đặc biệt A5 DTM Champion 1
Audi A5 DTM 2013 bản đua

Phiên bản đặc biệt có tên là “A5 DTM Champion” sẽ tồn tại song song cùng với A5 phiên bản thường. Vì là phiên bản đặc biệt nên khách hàng cũng sẽ bị giới hạn trong ba tùy chọn màu là đỏ Misano, xám Daytona và trắng Glacier.

Những chi tiết đặc biệt trên mẫu xe gồm có huy hiệu DTM ở ngưỡng cửa, cản sốc và ốp chắn hông, cánh gió được điều chỉnh phù hợp với xe, viền gương chiếu hậu bọc nhôm và bộ la-zăng đặc biệt 20” với chấu hình chữ V.

Audi trình làng phiên bản đặc biệt A5 DTM Champion 2

Các tùy chọn động cơ khá đa dạng với các động cơ như: TDI 2,0 lít công suất 177 mã lực, động cơ TDI 3,0 lít công suất 245 mã lực, động cơ TFSI 2,0 lít công suất 225 mã lực và TFSI 3,0 lít công suất 272 mã lực.

Phiên bản đặc biệt này chỉ được Audi sản xuất giới hạn với số lượng 300 chiếc. Những người hâm mộ Audi ở Mỹ sẽ phải tiếc nuối vì không có chiếc nào trong số đó cập bến thị trường Mỹ, một phần cũng vì giải đua DTM khá lạ lẫm tại thị trường này.

Ngoài Audi thì BMW cũng đã trình làng mẫu M3 DTM Champion  Edition để kỷ niệm chức vô địch của tay đua Bruno Spengler vào năm ngoái.