Sau nhiều lần cân nhắc, cuối cùng thì Audi cũng đã đi đến quyết định cuối cùng về việc đưa mẫu Sport Quattro vào sản xuất đại trà. Dự kiến phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Phiên bản sản xuất của mẫu Sport Quattro concept sẽ được làm trên bộ khung được rút gọn của mẫu A6 với cấu trúc thân xe khối lượng nhẹ làm bằng chất liệu sợi carbon và nhôm. Chiếc xe hoàn chỉnh sẽ có khối lượng khoảng 1.293 kg.

Phiên bản sản xuất của chiếc Sport Quattro sẽ không được trang bị hệ thống động cơ hybrid công suất 700 mã lực như mẫu concept, thay vào đó là động cơ 5 xi-lanh, dung tích 2,5 lít được lấy từ chiếc RS Q3. Sau khi được nâng cấp và cải tiến, khối động cơ này sẽ sản sinh ra công suất 360 mã lực, truyền động đến 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh Quattro nổi tiếng của Audi.

Ngoài sự khác biệt về động cơ, ngoại hình của phiên bản sản xuất sẽ gần như giống hệt mẫu concept, thêm vào đó là các chi tiết từ ngôn ngữ thiết kế mới của Audi như lưới tản nhiệt lục giác dạng tổ ong, đèn pha góc cạnh với hệ thống đèn Matrix Beam mới và cụm đèn đuôi hình chữ nhật. Xe sẽ có 4 chỗ ngồi với nội thất bọc da cực kỳ sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí mới nhất sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Theo một số nguồn tin, Audi sẽ chính thức công bố đầy đủ thông tin chi tiết về phiên bản sản xuất của chiếc Sport Quattro vào năm tới.

Một số hình ảnh về mẫu Sport Quattro concept:

Audi Sport Quattro sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015 1

Audi Sport Quattro sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015 2

Audi Sport Quattro sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015 3

Audi Sport Quattro sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015 4

Audi Sport Quattro sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015 5