Siêu xe Audi R8 đã giúp thay đổi hình ảnh hãng xe hạng sang đến từ Đức, sau hơn sáu năm siêu xe này có mặt trên thị trường, những chi tiết mới về chiếc R8 thế hệ mới đã xuất hiện, chiếc xe dự kiến được giới thiệu vào năm 2015.

Theo AutoExpress, siêu xe Audi R8 thế hệ mới sẽ có kích thước tương đương chiếc R8 hiện tại, nhưng sẽ mang thiết kế năng động hơn, với bộ lưới tản nhiệt nổi bật, với những chiếc đèn LED… Chiếc xe nhiều khả năng sẽ có thiết kế khí động lực học tốt hơn, với các hốc hút gió lớn, cản trước thấp và rộng, hệ thống khuếch tán gió kép lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Le Mans.

Bên trong cabin, Audi R8 thế hệ mới có thể sẽ được trang bị những công nghệ đỉnh cao, như cụm công-tơ-mét kỹ thuật số, màn hình hiển thị thay cho gương chiếu hậu, hệ thống giải trí MMI cao cấp…

Cũng theo AutoExpress, hệ thống động cơ trên siêu xe Audi R8 thế hệ mới cũng sẽ mạnh mẽ hơn, với công suất tăng khoảng 25 mã lực. Điều này đồng nghĩa chiếc Audi R8 V8 4.2 lít có thể có công suất khoảng 450 mã lực, và chiếc Audi R8 V10 5.2 lít sẽ có công suất khoảng 570 mã lực.

Một vài tính năng nổi bật khác trên chiếc xe gồm hệ thống Start/Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống vô hiệu hóa xi-lanh giúp ngắt bới hoạt động của một nửa số xi-lanh khi chiếc xe không cần sức mạnh lớn…

Một điểm cũng không thể bỏ qua đó là trọng lượng của chiếc xe. Theo AutoExpress, khung gầm của siêu xe Audi R8 thế hệ mới sẽ được chế tạo từ nhôm, sợi carbon gia cố nhựa, sợi thủy tinh, polymer… Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao với các đĩa phanh bằng carbon-ceramic… Tất cả những điều này giúp siêu xe Audi R8 thế hệ mới có được trọng lượng tối ưu khoảng dưới 1.500 kg.

Trọng lượng thấp hơn, sức mạnh lớn hơn giúp cho siêu xe Audi R8 thế hệ mới có khả năng vận hành ấn tượng hơn.

Dưới đây là phác họa siêu xe Audi R8 thế hệ mới của AutoExpress:

Audi R8 thế hệ mới: Nhẹ hơn, mạnh hơn, nhanh hơn 1

Audi R8 thế hệ mới: Nhẹ hơn, mạnh hơn, nhanh hơn 2

Audi R8 thế hệ mới: Nhẹ hơn, mạnh hơn, nhanh hơn 3

Audi R8 thế hệ mới: Nhẹ hơn, mạnh hơn, nhanh hơn 4